08:10, 04/10/2011

35 nhà văn tham gia

Sáng 1-10, tại Nha Trang, Chi hội nhà văn Công an (Hội Nhà văn Việt Nam) đã khai mạc trại sáng tác văn học về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” năm 2011.

Sáng 1-10, tại Nha Trang, Chi hội nhà văn Công an (Hội Nhà văn Việt Nam) đã khai mạc trại sáng tác văn học về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” năm 2011. Tham dự trại sáng tác có 35 nhà văn, nhà thơ là các hội viên Chi hội nhà văn Công an, các cộng tác viên báo Văn nghệ Công an, Nhà xuất bản Công an nhân dân, một số chi hội văn học địa phương khu vực miền Trung.

Trong thời gian tham gia trại sáng tác, các trại viên sẽ được Ban tổ chức tạo điều kiện đi thâm nhập thực tế, tìm hiểu về những đề tài, con người, sự kiện có liên quan đến hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cũng như những nhân tố mới, con người mới hôm nay để làm bật lên chủ đề của trại viết. Đây là trại sáng tác có tính mở, các nhà văn, nhà thơ có thể sáng tác trên tất cả các thể loại văn học như kịch bản, tiểu thuyết, truyện ngắn, thơ… và được tự do sử dụng trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trong khuôn khổ trại sáng tác, Ban tổ chức còn thực hiện đêm thơ “Vì bình yên cuộc sống” và buổi tọa đàm văn học “Vì bình yên cuộc sống”. Dự kiến trại sáng tác sẽ bế mạc vào cuối tháng 10-2011.

° Trước đó, ngày 30-9, trại sáng tác kéo dài 15 ngày (từ 15 đến 29-9) với sự tham gia của 15 văn nghệ sĩ thuộc Hội Văn học Nghệ thuật Bình Thuận đã bế mạc tại Nhà Sáng tác Nha Trang. Nhà văn Hồ Việt Khuê, Trưởng đoàn cho biết, trong thời gian tham gia trại sáng tác, các văn nghệ sĩ đã có nhiều tác phẩm mang đậm nét dấu ấn Nha Trang. Cụ thể, tác giả Hồ Việt Khuê và Huỳnh Hữu Võ có 2 tập thơ, tác giả Tâm Thu có 3 truyện ngắn và một số tản văn, tác giả Phan Chính hoàn thành bản thảo tập truyện ngắn về con người Bình Thuận.

N.T - KHUÊ VIỆT TRƯỜNG