07:10, 19/10/2011

Khai mạc Giải bóng rổ U16 châu Á lần thứ 2 năm 2011

Ngày 18-10, tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh, Liên đoàn Bóng rổ châu Á (FIBA Asia), Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức lễ khai mạc Giải bóng rổ U16...

Ngày 18-10, tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh, Liên đoàn Bóng rổ châu Á (FIBA Asia), Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức lễ khai mạc Giải bóng rổ U16 châu Á lần thứ 2 năm 2011. Đến dự có đồng chí Lê Xuân Thân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng hơn 250 vận động viên đến từ 15 đội bóng của các nước khu vực châu Á và chủ nhà Việt Nam.

  Đội bóng rổ U16 Việt Nam và U16 Indonesia trong trận khai mạc.

Tại giải đấu, các đội bóng được chia làm 4 bảng A, B, C, D và phải trải qua 3 vòng đấu (vòng loại, vòng xếp hạng và vòng chung kết), thi đấu theo thể thức vòng tròn để lựa chọn đội xuất sắc đăng quang chức vô địch. Đây được coi là sự kiện thể thao lớn của cả nước. Giải đấu không chỉ là dịp để khán giả thành phố biển được thưởng thức các cuộc tranh tài sôi nổi, hấp dẫn đến từ các quốc gia có nền bóng rổ phát triển mạnh, mà còn là cơ hội để bóng rổ Việt Nam được cọ xát, học hỏi kinh nghiệm. Không chỉ vậy, việc đăng cai tổ chức giải còn là dịp để thành phố biển Nha Trang nói riêng, tỉnh Khánh Hòa nói chung quảng bá hình ảnh du lịch đến với bạn bè quốc tế.

Sau buổi lễ khai mạc, đội tuyển bóng rổ U16 Việt Nam đã có trận thi đấu đầu tiên với đội U16 Indonesia.

P.H