06:10, 19/10/2011

Quảng bá vovinam tại SEA Games 26

Ngoài việc đưa vào thi đấu chính thức tại SEA Games 26, môn võ thuật có nguồn gốc từ Việt Nam này còn được quảng bá nhân sự kiện SEA Games 26 diễn ra tại Indonesia.

 
Ngoài việc đưa vào thi đấu chính thức tại SEA Games 26 để tranh 14 bộ huy chương, môn võ thuật có nguồn gốc từ Việt Nam này còn được quảng bá nhân sự kiện SEA Games 26 diễn ra tại Indonesia.

Theo đề xuất của ông Wiyana - Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Indonesia, nhằm tạo điều kiện cho vovinam phát triển rộng khắp, ngay sau khi môn vovinam SEA Games bế mạc, sẽ diễn ra Festival vovinam trong hai ngày 17 và 18-11 tại Bali.

Theo đó, các võ sĩ vovinam khu vực sẽ có dịp giao lưu biễu diễn vovinam cho du khách quốc tế cũng như sinh viên các trường đại học tại Bali. Dịp này, thường trực Hội Vovinam thế giới sẽ có những buổi hội thao để bàn các phương cách nhằm phổ biến vovinam ngày càng rộng khắp khu vực Đông Nam Á.

Hiện tại ngoài Việt Nam, vovinam đã có mặt ở bảy nước khu vực là: Indonesia, Lào, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Philippines và Singapore.

Theo HTV