07:10, 10/10/2011

Môn bóng đá nam SEA Games 26: Sẽ thi đấu từ 3-11

Ông Djoko Pramono, Phó Chủ tịch Ủy ban tổ chức SEA Games 26, cho biết các trận đấu trong khuôn khổ môn bóng đá nam sẽ được đẩy lên thi đấu sớm hơn, từ 3-11 thay vì 7-11 như kế hoạch. 

Ông Djoko Pramono, Phó Chủ tịch Ủy ban tổ chức SEA Games 26 (Inasoc), cho biết các trận đấu trong khuôn khổ môn bóng đá nam sẽ được đẩy lên thi đấu sớm hơn, từ 3-11 thay vì 7-11 như kế hoạch ban đầu.  

Lý do được Inasoc đưa ra là do sân động viên Gelora Sriwijaya ở Palembang sẽ được sử dụng cho lễ khai mạc và bế mạc của kỳ Đại hội này nên cần có thời gian chuẩn bị. Nhiều khả năng, 2 bảng đấu của môn bóng đá nam sẽ diễn ra trên 2 sân Gelora Bung Karno và Lebak Bulus, cùng ở Jakarta. Dự tính ban đầu của Ban tổ chức là sẽ sắp xếp để 2 bảng đấu diễn ra ở 2 sân thuộc 2 thành phố khác nhau là Palembang và Jakarta. Tuy nhiên, kế hoạch nói trên đã buộc phải hủy bỏ vì sân Gelora Sriwijaya sẽ phải đóng cửa từ ngày 7-11 để chuẩn bị cho lễ khai mạc vào ngày 11-11.

 
Mới đây, Chính phủ Indonesia đã phải đầu tư 3 tỷ rupi (tương đương 336.000 USD) để cải tạo sân Lebak Bulus, đặc biệt là hệ thống chiếu sáng, nhằm phục vụ cho công tác tổ chức các trận đấu bóng đá. SEA Games 26 chính là sự kiện cuối cùng được tổ chức trên sân vận động này vì cuối năm nay, nó sẽ được phá đi để xây dựng một nhà ga xe lửa.

Trước thông tin về việc thay đổi lịch thi đấu SEA Games, cụ thể là đẩy lên thi đấu sớm hơn so với kế hoạch ban đầu, Huấn luyện viên trưởng U23 Indonesia Rahmad Darmawan tỏ ra khá bất ngờ. Đội bóng này mới đây cũng đã hủy kế hoạch sang Việt Nam tham dự VFF Cup 2011 (từ 19 đến 23-10).

Trong thời gian này, U23 Indonesia sẽ có liên tiếp 2 trận đấu giao hữu, ban đầu dự kiến sẽ diễn ra trong các ngày 22 và 26-10, nhưng sau khi Ban tổ chức điều chỉnh lịch thi đấu SEA Games, các trận đấu này của đội sẽ được đẩy lên thi đấu sớm hơn, vào các ngày 21 và 24-10. Cùng với đó, U23 Indonesia cũng sẽ có một chuyến tập huấn ngắn ngày tại Nhật Bản, nhưng hiện vẫn còn chờ Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) phê duyệt.

Trong trường hợp kế hoạch đi tập huấn nước ngoài tại Nhật Bản hoặc Ấn Độ không được thông qua, Huấn luyện viên Rahmad Darmawan cũng hy vọng 2 trận đấu giao hữu vào cuối tháng 10 ít nhiều cũng giúp các học trò của ông tích lũy kinh nghiệm, làm quen với việc thi đấu dưới áp lực và sự cổ vũ từ phía người hâm mộ, tương tự như không khí các trận đấu tại SEA Games.

 Theo TT &VH