04:10, 19/10/2011

Lê Bích Phương: Kỳ vọng vàng ngay lần đầu dự SEA Games

SEA Games 26 sắp tới, Lê Bích Phương được kỳ vọng sẽ giành Huy chương Vàng ngay ở lần đầu tham dự đấu trường này.

Nữ võ sĩ Lê Bích Phương là tuyển thủ duy nhất đã giành HCV cho Đoàn thể thao Việt Nam tại Asian Games 16-2010 tại Quảng Châu (Trung Quốc), nhưng đây là lần đầu tiên cô được góp mặt ở SEA Games.

 
Gắn bó với môn Karatedo từ năm 2005, sau 3 năm bền bỉ tập luyện, Phương lần đầu lên được tuyển vào năm 2008, và chỉ 2 năm sau cô đã trở thành nhà vô địch Asian Games tại Quảng Châu (Trung Quốc). Ngày đăng quang Á vận hội, cô gái trẻ Hà thành này thổ lộ: “Em giành huy chương là nghĩ ngay tới mẹ. Em rất mẹ tự hào về em. Từ trước tới giờ thành tích của em không tốt, bởi nói gì thì em cũng là lính mới…”.

Nhưng đó là chuyện của 1 năm trước, giờ đây Bích Phương đã đứng vào hàng ngũ những tuyển thủ được chăm lo đặc biệt nhất cho kỳ vọng giành huy chương ở các giải đấu quan trọng của bộ môn Karatedo. Bởi sau Asian Games 16, chính HLV trưởng Lê Công đã tiết lộ việc Phương đạt HCV là chuyện không bất ngờ vì BHL đã có giáo án và đặt mục tiêu cho nhóm 5 võ sĩ nòng cốt.

Hiện nay, dù bảng thành tích ghi tên nhà vô địch ở các giải đã thi đấu quốc tế của đội tuyển Karatedo không nhiều lần có tên Phương, nhưng cô vẫn luôn được kỳ vọng cao bởi sự nhẫn nại và quyết tâm trong tập luyện và thi đấu.

Theo HNM