06:10, 21/10/2011

U23 Việt Nam đừng vội mừng sớm

Nhìn vào kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Game 26 (diễn ra ngày 19-10), bất cứ ai cũng dễ dàng nhận thấy, đội tuyển U23 Việt Nam gần như chắc suất vào bán kết.

Nhìn vào kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Game 26 (diễn ra ngày 19-10), bất cứ ai cũng dễ dàng nhận thấy, đội tuyển U23 Việt Nam gần như chắc suất vào bán kết. Tuy nhiên, điều ít ai nghĩ tới đó là cái kết cuối cùng mà thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Falko Goetz sẽ gặp toàn đối thủ “xương xẩu”.

Quá dễ, chưa xứng tầm, thoát “bảng tử thần”... là những gì người hâm mộ đang bàn tán xung quanh kết quả bốc thăm vòng bảng môn bóng đá nam của U23 Việt Nam tại SEA Game lần này. Lá thăm may mắn hay thậm chí là sự sắp xếp chia nhóm các đội hạt giống tại giải khá thuận lợi đã giúp các cầu thủ U23 Việt Nam tránh được hầu hết các đối thủ mạnh ở đấu trường khu vực.

Được xếp vào bảng B (có 6 đội) cùng với Lào, Philippine, Đông Timor, Myanmar, Brunei, U23 Việt Nam dường như sẽ không có gì băn khoăn chuyện cạnh tranh chiếc vé vào bán kết. Bởi xét về thực lực và kinh nghiệm chinh chiến ở các kỳ đại hội trước đây, U23 Việt Nam được coi là nhỉnh hơn hẳn so với các đối thủ cùng bảng. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng, kết quả bốc thăm này khó có thể kiểm chứng đúng thực lực của thầy trò HLV Goetz ở vòng bảng SEA Game lần này. Tuy nhiên, điều hàng triệu người hâm mộ bóng đá nước nhà mong đợi và “sợ” phải đối mặt chính là việc đổi màu huy chương, đây được dự đoán là sẽ rất khó khăn. Bởi cho dù “tạm” thoát được việc tranh vé vào bán kết với các đội bóng mạnh như: Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore (ở bảng A), trước khi tiếp tục mơ giấc mơ vàng, U23 Việt Nam sẽ phải rất thận trọng để lựa chọn cho mình một đối thủ “dễ thở” trong 4 cái tên nói trên sau khi vòng bảng kết thúc. Nếu chủ quan ở vòng đấu bảng trước những đối thủ yếu, rất có khả năng U23 Việt Nam sẽ bị “hóc xương” ngay ở vòng bán kết khi gặp những đội bóng có trình độ cao hơn hay thậm chí ngang tầm. Chẳng hạn như Thái Lan, cho dù ông thầy người Đức có tài đến đâu, có lớn tiếng thách thức cả nền bóng đá khu vực thế nào chăng nữa thì người hâm mộ cũng không muốn các cầu thủ của mình sớm gặp đối thủ “nặng ký” như vậy. Trong khi đó, đối với U23 Việt Nam, đội bóng chủ nhà Indonesia, đương kim vô địch Malaysia hay một Singapore chứa đầy ẩn số từ các cầu thủ nhập tịch đều là những đối thủ “xương xẩu”.

Do vậy, người hâm mộ bóng đá nước nhà đang thực sự hy vọng các cầu thủ U23 Việt Nam đừng chỉ biết “đứng trên mây” để nhìn vào kết quả bốc thăm ở vòng bảng mà quên đi cái kết cuối cùng. Được xếp vào bảng đấu có nhiều đội yếu là tốt, là điều kiện cần để thầy trò HLV Falko Goetz ít phải tốn sức tranh vé vào bán kết. Tuy nhiên, đó chưa phải là điều kiện đủ để các cầu thủ U23 Việt Nam khẳng định niềm tin trong lòng cho người hâm mộ.

AN NHIÊN

Kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Game:
Bảng A:
Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Singapore, Campuchia.
Bảng B:
Việt Nam, Philippines, Brunei, Lào, Đông Timor, Myanmar.
Lịch thi đấu của đội U23 Việt Nam tại SEA Game 26:
Ngày 3-11: Việt Nam - Philippines (16 giờ)
Ngày 5-11: Việt Nam - Myanmar (19 giờ)
Ngày 9-11: Việt Nam - Đông Timor (19 giờ)
Ngày 11-11: Việt Nam - Brunei (19 giờ)
Ngày 17-11: Việt Nam - Lào (19 giờ)