08:10, 04/10/2011

Huấn luyện viên Ferguson chỉ "gác kiếm" ở tuổi 74

Huấn luyện viên Alex Ferguson vừa tiết lộ đã lập kế hoạch để ở lại Manchester United trong 4 năm tiếp theo, dẫn dắt đội bóng đến năm 2015 khi ông tròn 74 tuổi.

Huấn luyện viên (HLV) Alex Ferguson vừa tiết lộ đã lập kế hoạch để ở lại Manchester United trong 4 năm tiếp theo, dẫn dắt đội bóng đến năm 2015 khi ông tròn 74 tuổi.

Tháng tới, Sir Alex sẽ kỷ niệm 25 năm dẫn dắt đội bóng, ông cũng tròn 70 tuổi đúng vào dịp giao thừa năm nay. Tuy nhiên, ông chưa muốn nghỉ hưu mà sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng trong vài năm tới.

 
HLV lừng danh này cho biết: “Tôi sẽ rời đội bóng sau 3-4 năm tới. Hiện tại tôi cảm thấy tốt nhưng khi rời đội bóng, tôi muốn để lại một thế hệ trẻ tài năng cho người kế nhiệm”.

Ferguson chính thức dẫn dắt Man United vào ngày 6-11-1986. Trải qua một khoảng thời gian cực kỳ gian khó, những năm đầu đội không đoạt danh hiệu nào, suýt chút nữa ông đã bị sa thải. Nhưng rồi sự kiên nhẫn của ban lãnh đạo Man United đã được đền đáp.

Dưới sự dẫn dắt của ông, M.U trở thành thế lực số 1 ở Premier League với 11 lần đăng quang, vượt qua Liverpool về số lần vô địch quốc gia -19, cũng như là lá cờ đầu của bóng đá Anh ở sân chơi châu lục với 2 lần vô địch Champions League.

Ferguson đã từng hủy bỏ kế hoạch nghỉ hưu vào năm 2002 để tiếp tục gắn bó với M.U. Ban lãnh đạo đội bóng cho biết Ferguson có thể dẫn dắt đội bóng đến khi nào ông thích.

Người kế nhiệm của Ferguson rất có thể là Mourinho khi Ferguson công khai mong muốn điều này vào tháng trước.

Theo NLĐ