11:10, 02/10/2011

Huấn luyện viên đội tuyển Nhật Bản đánh giá cao tuyển Việt Nam

Nhằm chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Việt Nam vào ngày 7-10, tuyển Nhật Bản đã triệu tập hàng loạt ngôi sao tại châu Âu về nước.

Nhằm chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Việt Nam vào ngày 7-10, tuyển Nhật Bản đã triệu tập hàng loạt ngôi sao tại châu Âu về nước. Nhưng huấn luyện viên (HLV) đội bóng Đông Á vẫn đánh giá cao tuyển Việt Nam trước trận giao hữu tới đây. 

Trước trận đấu với Tajikistan, HLV Alberto Zarcherroni quyết định triệu tập nhiều ngôi sao hàng đầu trở về trong trận giao hữu với tuyển Việt Nam tại Kirin Cup. Không chỉ là màn ra soát lực lượng và chuẩn bị tốt nhất, đương kim vô địch Asian Cup 2011 còn đánh giá khá cao tuyển Việt Nam, khi thầy trò ông Falko Goetz đã đánh bại Qatar 2-1 ở lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2014 khu vực châu Á.

 
HLV Zaccheroni nói: "Tuyển Việt Nam có lối chơi tốc độ, khả năng di chuyển nhanh nhẹn và có sự gắn kết khá tốt trong phòng ngự lẫn tấn công. Chúng tôi đánh giá trận đấu với Việt Nam rất quan trọng để Nhật Bản có thể chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu tiếp theo với Tajikistan ở vòng loại World Cup".

Trong lần triệu tập này, cựu HLV AC Milan đã triệu tập hậu vệ nổi tiếng Nagatomo từ Inter Milan trở về. Hậu vệ trái này từng vắng mặt trong 2 trận đấu đầu tiên với Triều Tiên và Uzbekistan. Cùng với đó, hàng loạt sao đang đá tại châu Âu: Shinji Kagawa (B.Dortmund), Makoto Hasebe (Wolfsburg) và Eiji Kawashima (Lierse), Shinji Okazaki (Stugart), được tập trung trở lại.

Tuy nhiên, hậu vệ Atsuto Uchida của Shalke 04 và tiền vệ Keisuke Honda của CSKA Moscow bị loại do chấn thương. Uchida bị chấn thương đùi trong một buổi tập với câu lạc bộ của mình, trong khi Honda có một chấn thương đầu gối, nên cả hai không thể ra sân trong trận đấu với tuyển Việt Nam.

Theo lịch thi đấu từ Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản, trận giao hữu giữa Nhật Bản và Việt Nam sẽ diễn ra tại sận vận động tại Kobe vào chiều 7-10. 

Theo Vnmedia