07:10, 30/10/2011

Nhiều dấu ấn!

Sau 10 ngày tranh tài với 27 trận đấu sôi nổi, hấp dẫn, Giải bóng rổ U16 châu Á lần thứ 2 (tổ chức tại Nhà Thi đấu tỉnh) đã thành công tốt đẹp.

Sau 10 ngày tranh tài với 27 trận đấu sôi nổi, hấp dẫn, Giải bóng rổ U16 châu Á lần thứ 2 (tổ chức tại Nhà Thi đấu tỉnh) đã thành công tốt đẹp. Chức vô địch giải lần này thuộc về đội bóng U16 Trung Quốc, với một chiến thắng áp đảo và hoàn toàn xứng đáng. Quan trọng hơn, giải đã để lại nhiều dấu ấn đẹp trong lòng người hâm mộ phố biển và bạn bè quốc tế.

Chiều 28-10, Nhà Thi đấu tỉnh chật kín khán giả. Hàng nghìn người dân TP. Nha Trang, các em học sinh của các trường Trung học Phổ thông Nguyễn Văn Trỗi, Lý Tự Trọng, iSchool Nha Trang... - những người yêu thích bộ môn bóng rổ đã đến cổ vũ rất nhiệt tình cho U16 Trung Quốc và U16 Hàn Quốc - các đội được đánh giá mạnh nhất của giải - bước vào trận đấu tranh cúp vô địch. Những ánh mắt căng thẳng dõi theo bảng điểm của các đội bóng trong trận đấu, những tiếng vỗ tay liên hồi, tiếng hò reo chúc mừng... đã làm cho không khí khán đài của Nhà Thi đấu mỗi lúc một nóng lên. Đây được coi là sự kiện thể thao quốc tế lớn, quan trọng trong năm được tổ chức ở tỉnh, do vậy, giải đấu đã nhận được sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo khán giả phố biển. Tuy đội bóng U16 Việt Nam không để lại nhiều ấn tượng ở giải đấu lần này (xếp vị trí thứ 12), song sự cuồng nhiệt của các cổ động viên thể hiện qua từng trận đấu đã để lại nhiều dấu ấn, hình ảnh đẹp trong lòng bạn bè quốc tế về một đất nước, một thành phố biển Nha Trang xinh đẹp, văn minh và thân thiện.

Trở lại với diễn biến của trận chung kết, ngay từ đầu trận đấu, các cầu thủ 2 đội đã cống hiến cho khán giả những pha trình diễn hấp dẫn, những đường lên bóng, tấn công, ném rổ khá đẹp mắt. Xét về trình độ cũng như thể hình của các cầu thủ, U16 Trung Quốc tỏ ra lấn lướt hơn đội bóng U16 Hàn Quốc. Trong 2 hiệp đấu đầu tiên, U16 Trung Quốc dẫn trước U16 Hàn Quốc với điểm số khá cách biệt: 47-23. Và tuy có thể hình thấp bé, song các cầu thủ U16 Hàn Quốc tỏ ra khá nhanh nhẹn trong các tình huống tấn công. Có một điều khá thú vị là ở trận đấu này, hầu hết khán giả thành phố biển Nha Trang đều cổ vũ cho đội U16 Hàn Quốc. Do vậy, cứ mỗi lần các cầu thủ U16 Hàn Quốc triển khai tấn công, ném rổ ghi điểm ở ngoài vòng 3m đều nhận được những tràng vỗ tay cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Tuy nhiên, với sự vượt trội về thể hình cũng như chuyên môn, U16 Trung Quốc dễ dàng đánh bại U16 Hàn Quốc sau 4 hiệp đấu với điểm số 92-52. Có thể nói, đây là chiến thắng hoàn toàn xứng đáng của các cầu thủ U16 Trung Quốc, bởi từ đầu giải đến giờ, U16 Trung Quốc giành liên tiếp 9 trận thắng và dường như không có đối thủ ở giải đấu lần này.

Các cầu thủ U16 Trung Quốc đăng quang chức vô địch

Sau trận chung kết sôi nổi, lễ bế mạc giải đã diễn ra khá long trọng. Buổi lễ có sự hiện diện của lãnh đạo Liên đoàn Bóng rổ châu Á; lãnh đạo tỉnh cùng hàng nghìn người hâm mộ bóng rổ ở TP. Nha Trang.

Có thể nói, với những gì diễn ra trong 10 ngày qua tại Nhà Thi đấu tỉnh, Giải bóng rổ U16 châu Á lần 2 năm 2011 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Giải đấu không chỉ là điều kiện để đội bóng rổ U16 Việt Nam được cọ xát, học hỏi kinh nghiệm, mà còn là cơ hội để bạn bè quốc tế biết đến thành phố biển Nha Trang - Khánh Hòa như một nơi chuyên tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế lớn, một địa điểm du lịch hấp dẫn, văn minh, thân thiện.

AN NHIÊN

Kết quả giải bóng rổ U16 châu Á lần 2:

Đội vô địch: U16 Trung Quốc

Đội xếp hạng nhì: U16 Hàn Quốc

Đội xếp hạng ba: U16 Nhật Bản

Với kết quả thua 5 trận ở vòng bảng thứ 2 và vòng chung kết xếp hạng, đội bóng rổ U16 Việt Nam xếp thứ 12 trên tổng số 15 đội tranh tài tại giải.