03:10, 24/10/2011

Đội U16 Việt Nam bỏ lỡ chiến thắng đáng tiếc

Hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng đầu tay, song sự thiếu tập trung cũng như bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi điểm, các cầu thủ bóng rổ U16 Việt Nam đã phải nhận thất bại đáng tiếc trong trận đấu trước U16 Qatar.....

Hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng đầu tay, song sự thiếu tập trung cũng như bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi điểm, các cầu thủ bóng rổ U16 Việt Nam đã phải nhận thất bại đáng tiếc trong trận đấu trước U16 Qatar (trong khuôn khổ vòng bảng thứ 2 Giải bóng rổ U16 châu Á, diễn ra vào chiều 23-10 tại Nhà Thi đấu tỉnh Khánh Hòa)

Tuy bị đánh giá là đội yếu nhất giải, song thầy trò Huấn luyện viên Nguyễn Thiên Sơn cũng đã cho thấy quyết tâm thi đấu, học hỏi của mình ở đấu trường châu lục. Mặc dù thua cả 3 trận (2 trận vòng bảng thứ nhất, 1 trận vòng bảng thứ 2), đội U16 Việt Nam cũng đã cho thấy nhiều sự tiến bộ vượt bậc trong lối chơi cũng như kỹ thuật của mình. Cụ thể, trong trận đấu gặp Nhật Bản - đội bóng được coi là ứng cử viên sáng giá tranh chức vô địch tại giải, các cầu thủ U16 Việt Nam đã cải thiện đáng kể trong lối chơi qua từng hiệp đấu. Ở 2 hiệp đầu, U16 Nhật Bản tỏ ra vượt trội về sức mạnh, kỹ thuật và đã dẫn trước U16 Việt Nam với khoảng cách điểm số khá lớn (52 - 6), song ở 2 hiệp tiếp theo, U16 Việt Nam đã dần thu hẹp sự chênh lệch đó khi ghi được vào lưới đối thủ 30 điểm (so với 45 điểm của các cầu thủ Nhật Bản) và chỉ chấp nhận thua chung cuộc với tỉ số 36 - 97.

 Các cầu thủ U16 Việt Nam bỏ lỡ trận thắng đáng tiếc trước U16 Qatar.

Trở lại với trận đấu gặp Qatar (trong khuôn khổ vòng bảng thứ 2), các cầu thủ bóng rổ U16 Việt Nam hoàn toàn có khả năng giành được chiến thắng đầu tay. Bởi, so với các đội như Philippine, Nhật Bản thì xét về mọi mặt, Qatar được coi là đối thủ vừa tầm với U16 Việt Nam. Trong 4 trận ở giải lần này, U16 Qatar thắng 1, thua 3 và trận thắng duy nhất mà đội bóng Tây Á có được là do đối thủ Iran bỏ cuộc. Chính vì vậy, ngay ở 2 hiệp đầu, các cầu thủ U16 Việt Nam như Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Duy Thông, Jason Trần... đều đã tỏ ra khá tự tin trong các pha tấn công, ném rổ ghi điểm của mình để mang về những điểm số bám đuổi suýt sao so với đối thủ (tỉ số 32 - 36). Đến 2 hiệp đấu cuối (hiệp 3 và 4), các cầu thủ U16 Việt Nam đã có sự bứt phá một cách mạnh mẽ. Không chỉ tổ chức ngăn chặn tốt các đợt tấn công của các cầu thủ Qatar, có những thời điểm U16 Việt Nam ghi liên tiếp 10 điểm để cân bằng điểm số trận đấu. Đặc biệt, ở đầu hiệp 3, tuy để đội bạn Qatar dẫn trước với số điểm 38 - 32, song sự xuất sắc của các cầu thủ Nguyễn Duy Thông, Nguyễn Văn Hùng, Trần Vỹ Nghiệp... đã giúp U16 Việt Nam cân bằng và vượt lên dẫn trước đội bạn với điểm số 47 - 41. Tưởng chừng các cầu thủ U16 Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy được tinh thần mạnh mẽ, sự tự tin để có chiến thắng đầu tay ở giải lần này, tuy nhiên, sự thiếu tập trung cũng như bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ở hiệp đấu thứ 4 (hiệp cuối) của các cầu thủ U16 Việt Nam đã tạo cơ hội cho U16 Qatar vươn lên cân bằng điểm số. Cụ thể, khi trận đấu chỉ còn được tính bằng giây và 2 đội có cùng số điểm 56 - 56, U16 Việt Nam có cơ hội giành chiến thắng chung cuộc khi cầu thủ số 7 Jason Trần được hưởng 1 quả phạt. Song sự xuống sức, mức độ căng thẳng của trận đấu đã khiến Jason Trần không thể thực hiện thành công quả ném rổ ăn điểm quyết định của mình. Và điều đó đã tạo cơ hội cho các cầu thủ U16 Qatar vươn lên giành những điểm số quan trọng ở hiệp 5 và giành chiến thắng chung cuộc với điểm số 66 - 69.

Có thể nói, so với các trận đấu trước, đây được coi là trận đấu hay nhất của các cầu thủ U16 Việt Nam ở giải lần này. Bởi, Qatar được coi là đấu thủ vừa tầm và các cầu thủ U16 Việt Nam đã cho thấy được sự tiến bộ trong lối chơi của mình. Tuy nhiên, nếu thi đấu tập trung hơn, tận dụng tốt hơn những cơ hội ăn điểm hiếm hoi, có lẽ các cầu thủ U16 Việt Nam không bỏ lỡ chiến thắng trong trận đấu được đánh giá ngang tài ngang sức này.

AN NHIÊN