06:10, 19/10/2011

Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu dễ thở tại SEA Games 26

U23 Việt Nam Nằm ở bảng B cùng các đội là Lào, Brunei, Myanmar, Đông Timo và Philipines.

Đội tuyển U23 Việt Nam gặp thuận lợi đầu tiên trong chiến dịch tìm kiếm Huy chương Vàng môn bóng đá nam tại SEA Games 26 khi rơi vào một bảng đấu “siêu nhẹ”. Khá căng thẳng nhưng các quan chức Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã thở phào nhẹ nhõm sau khi tham dự lễ bốc thăm được tổ chức chiều 19-10 tại Jakarta (Indonesia).

SEA Games 26 sẽ là kỳ đại hội đầu tiên môn bóng đá nam có sự tham dự của đầy đủ 11 nước thành viên. Đội tuyển U23 Việt Nam, với thành tích giành Huy chương Bạc SEA Games lần trước được chọn làm 1 trong 2 đội hạt giống (cùng đương kim vô địch U23 Malaysia). Và may mắn đã đứng về phía chúng ta khi rơi vào một bảng đấu có lẽ là nhẹ nhất trong số các lần tham dự môn bóng đá nam SEA Games từ trước đến nay.

 
Nằm ở bảng B, các đối thủ của thầy trò Huấn luyện viên Falko Goetz chỉ là Lào, Brunei, Myanmar, Đông Timo và Philipines. Trong khi đó, các đối thủ chính của U23 Việt Nam là Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Singapore sẽ phải “chiến đấu” với nhau tại bảng A để cạnh tranh 2 chiếc vé vào bán kết.

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ mở màn chiến dịch SEA Games bằng trận gặp U23 Philipines vào ngày 3-11. Sau đó chúng ta sẽ lần lượt đối đầu với Myanmar, Đông Timo, Brunei và gặp Lào ở trận cuối cùng. Các trận bán kết diễn ra vào ngày 19-11 còn trận chung kết và trận tranh hạng 3 diễn ra vào 21-11.

Ở giải nữ, có 5 đội tuyển futsal đăng ký tranh tài là Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Myanmar và Philippines sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng.

Theo VOV