10:10, 09/10/2011

Sẵn sàng chinh phục đỉnh cao Yên Tử

Với sự chuẩn bị kỹ lực lượng, sự nỗ lực trong tập luyện của các vận động viên, đội điền kinh Khánh Hòa đã sẵn sàng lên đường chinh phục đỉnh cao núi Yên Tử (giải Việt dã leo núi Yên Tử cúp Tùng Lâm 2011, diễn ra từ ngày 16 đến 18-10, tại Khu du lịch Yên Tử, thị xã Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) để mang về những tấm huy chương cho thể thao tỉnh nhà.

Với sự chuẩn bị kỹ lực lượng, sự nỗ lực trong tập luyện của các vận động viên (VĐV), đội điền kinh Khánh Hòa (ĐKKH) đã sẵn sàng lên đường chinh phục đỉnh cao núi Yên Tử (giải Việt dã leo núi Yên Tử cúp Tùng Lâm 2011, diễn ra từ ngày 16 đến 18-10, tại Khu du lịch Yên Tử, thị xã Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) để mang về những tấm huy chương cho thể thao tỉnh nhà.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, giải đấu năm nay thu hút khoảng hơn 250 VĐV đến từ các tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Tại giải đấu, các VĐV sẽ tranh tài ở nhiều nội dung, hệ đội tuyển, hệ phong trào (cá nhân, đồng đội nam, nữ) ở 2 cự ly: 4km (dành cho nam) và 3km (dành cho nữ) với độ dốc trung bình leo núi là 300, đường leo núi dài 2,2km.

Các vận động viên đội tuyển điền kinh tỉnh tích cực tập luyện trước ngày lên đường chinh phục đỉnh cao núi Yên Tử.

Tham dự giải lần này, đoàn ĐKKH có 12 VĐV (6 nam, 6 nữ) gồm những gương mặt dày dạn kinh nghiệm tại các giải điền kinh (leo núi, cự ly dài) như: Thanh Thúy, Mỹ Thoa, Xuân Tốt, Mỹ Chi, Vinh Thiên, Ngọc Hoàng, Cảnh Minh, Thành Lập... Đây là những gương mặt thường xuyên đạt được thành tích cao tại các giải leo núi quốc gia. Cũng theo bà Nga, khả năng cạnh tranh huy chương của đoàn ĐKKH ở giải lần này là khá lớn. Bởi hiện nay, trong đội hình đội tuyển, VĐV Nguyễn Đặng Thanh Thúy của ĐKKH đang có phong độ khá tốt. Cụ thể, chỉ tính riêng năm nay, một mình Thanh Thúy đã mang về cho ĐKKH 9 Huy chương Vàng và 5 Huy chương Bạc (trong đó có Huy chương Vàng cá nhân, đồng đội tại giải leo núi Bà Rá, Đá Bia...). Chính vì vậy, ở giải lần này, ĐKKH tập trung “kiếm” huy chương ở nội dung đơn nữ, đồng đội nữ. Trong khi đó, ở nội dung nam, do thiếu vắng Đức Bảo trong thành phần đội tuyển (phải tập trung đội tuyển quốc gia chuẩn bị thi đấu SEA Game 26) nên sẽ khó cạnh tranh với các đội bạn. Theo bà Nga, ngoài đơn vị chủ nhà Quảng Ninh (đoạt nhất toàn đoàn năm 2010), ĐKKH được coi là một trong số ứng cử viên sáng giá và có khả năng giành huy chương của giải.

AN NHIÊN