03:10, 26/10/2011

Nhiều tác phẩm đạt chất lượng tốt được hình thành

Ngày 25-10, Chi hội Nhà văn Công an (thuộc Hội Nhà văn Việt Nam) đã bế mạc trại sáng tác văn học về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” năm 2011.

Ngày 25-10, Chi hội Nhà văn Công an (thuộc Hội Nhà văn Việt Nam) đã bế mạc trại sáng tác văn học về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” năm 2011.

Qua 25 ngày làm việc tại trại sáng tác, 35 nhà văn, nhà thơ là hội viên Chi hội Nhà văn Công an, các cộng tác viên Báo Văn nghệ Công an, Nhà xuất bản Công an nhân dân, một số chi hội văn học địa phương ở miền Trung và miền Nam đã được Ban tổ chức Ban tổ chức bố trí nhiều chuyến đi thực tế đến các địa điểm ở 2 tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận. Trong khuôn khổ trại sáng tác, các trại viên đã tham gia đêm giao lưu thơ “Vì bình yên cuộc sống” và buổi tọa đàm văn học “Vì bình yên cuộc sống”.

Kết thúc trại viết, có 30 truyện ngắn, nhiều chương tiểu thuyết, kịch bản sân khấu, kịch bản phim truyền hình, ký sự, bút ký… được hình thành. Tiêu biểu như: các tiểu thuyết “Bước chân núi Chứa Chan” (nhà văn Trần Công Tấn), “Bến gạo” (nhà văn Văn Phan); ký sự “Những khoảnh khắc bí ẩn” (nhà thơ Khổng Minh Dụ); truyện ngắn “Hoa cái cụ đi đâu” (nhà văn Dương Duy Ngữ); phần 2 kịch bản “Những đứa con biệt động Sài Gòn” (nhà văn Nguyễn Xuân Hải)… Theo đánh giá của Ban tổ chức, các tác phẩm đã hoàn thành và những bản thảo chưa hoàn chỉnh đều đạt chất lượng tốt. Các tác giả đã quan tâm đến 2 đề tài chính là những sự kiện, con người, những chiến công của lực lượng Công an trong lịch sử và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Các tác phẩm đã phản ánh những vấn đề rất thiết thực của cuộc sống và đáp ứng được yêu cầu sử dụng trên các loại hình truyền thông, báo chí. Qua trại sáng tác lần này, quan niệm về đề tài bình yên cuộc sống đã được rộng mở hơn, không còn bó buộc trong khuôn khổ nhất định.

N.T