01:09, 02/09/2011

Vovinam đẩy mạnh quảng bá ra quốc tế

Sau khi đăng cai giải vô địch thế giới lần hai thành công tại TP.Hồ Chí Minh hồi tháng 7, vovinam Việt Nam tiếp tục tham dự phiên họp của Hiệp hội võ thuật thế giới và biểu diễn tại Festival võ thuật đang diễn ra tại Hàn Quốc.

 
S au khi đăng cai giải vô địch thế giới lần hai thành công tại TP.Hồ Chí Minh hồi tháng 7, vovinam Việt Nam tiếp tục tham dự phiên họp của Hiệp hội võ thuật thế giới và biểu diễn tại Festival võ thuật đang diễn ra tại Hàn Quốc.

Tại cuộc họp của Ban chấp hành Hiệp hội Võ thuật Thế giới (World Martial Arts Union (WoMAU)) tại Chungju, Hàn Quốc ngày 31-8, Tổng Thư ký Liên đoàn vovinam thế giới Võ Danh Hải đã được đại diện 32 quốc gia tham dự hội nghị lần thứ 10 của WoMAU bầu vào chức vụ Phó Chủ tịch. Tại hội nghị, thay mặt đoàn Việt Nam, ông Hải đã đánh giá cao những nỗ lực của WoMAU trong việc cùng các quốc gia thành viên nghiên cứu, bảo tồn, và quảng bá các môn võ thuật truyền thống. Festival Võ thuật truyền thống thế giới hàng năm đã được UNESCO công nhận là di sản văn hoá.

Ông cũng báo cáo những thành quả mà phong trào vovinam trên toàn thế giới đã gặt hái được trong thời gian qua. Các quốc gia thành viên WoMAU cũng chúc mừng vovinam có mặt tại SEA Games 26- 2011 sau thành công tại Asian Indoor Games lần III như là bước phát triển, hội nhập quốc tế của các môn võ thuật truyền thống.

Cùng dịp này, các thành viên của WoMAU đã cắt băng khánh thành văn phòng WoMAU. Bảo tàng võ thuật truyền thống thế giới nằm trong khuôn viên khu công viên bảo tồn võ thuật thế giới rộng gần 200ha. Chính phủ Hàn Quốc đã đầu tư gần 30 triệu USD cho việc phát triển và bảo tồn các môn võ thuật truyền thống của họ cũng như vận động để đưa các môn võ thuật này dần có mặt trong các chương trình chính thức của Olympic. WoMAU cũng đang thực hiện kế hoạch thuyết phục Ủy ban Olympic quốc tế tổ chức một đại hội dành riêng cho các môn võ thuật vào năm 2017.

Vovinam và võ cổ truyền Việt Nam đã tham gia biểu diễn, giới thiệu quảng bá tại Festival võ thuật truyền thống thế giới tại thành phố Chungju – nơi khởi thuỷ môn võ taekwondo - từ năm 2000 và liên tục đến nay. Theo kế hoạch đoàn huấn luyện viên, vận động viên vovinam cũng sẽ tham dự biễu diễn giới thiệu môn võ thuật truyền thống của dân tộc Việt Nam tại Festival năm nay từ ngày 1 đến 8-9.

Theo Vnexpress