01:09, 30/09/2011

SEA Games 26 bộn bề công tác tổ chức

Chỉ còn hơn một tháng nữa là SEA Games 26 sẽ chính thức khai mạc. Tuy nhiên cho đến thời điểm này công tác chuẩn bị của nước chủ nhà vẫn còn ngổn ngang, khiến các đoàn rơi vào tình trạng chờ đợi.

 
Chỉ còn hơn một tháng nữa là SEA Games 26 sẽ chính thức khai mạc. Tuy nhiên cho đến thời điểm này công tác chuẩn bị của nước chủ nhà vẫn còn ngổn ngang, khiến các đoàn rơi vào tình trạng chờ đợi.

 

Bóng đá là môn thể thao được thi đấu sớm 1 tuần trước khi khai mạc Đại hội. Nhưng cho đến thời điểm này, các đội bóng vẫn không biết chính thức sẽ thi đấu vào ngày nào. Chương trình bốc thăm chia bảng cũng không thấy Ban tổ chức đề cập tới. Đây là môn thể thao phải chịu nhiều biến động khi các kế hoạch của nước chủ nhà vạch ra không thể thực hiện được.

 

Trước đó, chương trình tổ chức giải bóng đá tiền SEA Games đã bị phá sản sau khi địa điểm dự kiến môn bóng đá là sân vận động đa năng Jakabaring không đạt tiến độ xây dựng. Môn bóng đá nam phải chuyển về Jakarta thi đấu và giải tiền SEA Games với mục đích là phép thử cho việc vận hành sân vận động mới cũng theo đó mà bị gạt đi.

 

Tuy nhiên bóng đá không phải là môn duy nhất phải chờ đợi. Đến thời điểm này, trang thông tin chính thức của Đại hội cũng chưa có lịch thi đấu. Các bộ môn của thể thao Việt Nam chỉ còn biết căn theo lịch chung từ ngày 11 - 22-11 của cả đợt SEA Games để áng chừng công việc. Không chỉ sân vận động, quá trình chuẩn bị cơ sở vật chất của chủ nhà Indonesia ở Palembang, một trong hai địa điểm chính tổ chức SEA Games đang gặp nhiều khó khăn.

 

Bắn súng đang đứng trước nguy cơ theo chân bóng đá chuyển địa điểm thi đấu bởi khu trường bắn ở thành phố thể thao Jakabaring có thể sẽ không hoàn thành kịp. Khu thể thao dưới nước cũng vì lý do này mà phải bãi bỏ kế hoạch tổ chức giải vô địch bơi các nhóm tuổi châu Á để kiểm tra công tác vận hành.

 

Thông tin không sáng sủa hơn ở sân điền kinh khi các chuyên gia phát hiện những lỗi sơ đẳng, vi phạm tiêu chuẩn thi đấu quốc tế, chẳng hạn như hố nhảy xa và đường chạy đà không đạt đủ độ dài, khu vực ném lao và tạ xích không đạt. Trước đó, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất ở Palembang xảy ra scandal khi một vụ hối lộ tại công trình làng vận động viên bị phát hiện, một số nhân vật liên quan đã bị bắt và nhận án tù.

 

Theo Vnexpress