11:09, 14/09/2011

Sân chơi hấp dẫn

Không chỉ tăng về số lượng đội bóng (4 đội) so với giải đấu năm trước, Giải vô địch bóng đá tỉnh Khánh Hòa năm 2011 còn có sự góp mặt của đội bóng được đào tạo một cách chuyên nghiệp như U17 Khatoco Khánh Hòa.

Không chỉ tăng về số lượng đội bóng (4 đội) so với giải đấu năm trước, Giải vô địch bóng đá tỉnh Khánh Hòa năm 2011 còn có sự góp mặt của đội bóng được đào tạo một cách chuyên nghiệp như U17 Khatoco Khánh Hòa (K.KH). Điều này sẽ làm cho giải đấu trở nên hấp dẫn hơn và thật sự trở thành ngày hội cho các “anh tài” bóng đá tỉnh nhà thi thố tài năng.

Giải đấu năm nay quy tụ 20 đội bóng đến từ các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị doanh nghiệp (DN) đóng trên địa bàn tỉnh. Tại giải đấu, các đội bóng được chia làm 6 bảng (mỗi bảng 3 - 4 đội), thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để chọn các đội bóng xuất sắc vào vòng trong. So với giải năm ngoái, giải đấu năm nay có số lượng đội bóng đăng ký tham dự khá đông (tăng 4 đội). Ngoài các đội bóng thường xuyên góp mặt như: Khánh Sơn, Vạn Ninh, Ninh Hòa, Diên Khánh, Quang Huy Mobile, FC Dendro, Trường Cao đẳng Sư phạm Nha Trang… giải đấu còn thu hút một số đội bóng lần đầu tiên muốn thử sức như: HUB Vạn Ninh, U17 K.KH… Theo ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh, đây là lần thứ 2 giải đấu được mở rộng cho các đối tượng DN trên địa bàn tỉnh và sẽ là sân chơi thật sự bổ ích cho những người hâm mộ bộ môn thể thao này. Cũng theo ông Hòa, sự góp mặt đông đủ của các đội bóng DN sẽ mang lại cho giải đấu sức hấp dẫn, kịch tính. Bởi lẽ, nếu như các đội bóng “làng” (các huyện, thị…) được góp nhặt một cách khá rời rạc từ các đội bóng phong trào mỗi khi tham dự giải đấu thì các đội bóng DN được coi là có chất lượng chuyên môn tốt hơn. Hiện trên địa bàn tỉnh có khoảng trên dưới 10 đội bóng DN được đầu tư khá bài bản từ điều kiện cơ sở vật chất cho đến chất lượng chuyên môn. Bởi, ngoài việc tự bỏ tiền túi nuôi quân, tập luyện và thường xuyên tham gia các giải đấu phong trào của tỉnh để nâng cao trình độ các cầu thủ, các đội bóng này còn tổ chức, tham dự các trận giao hữu với các đội bóng ở các tỉnh khác như: Bình Thuận, Ninh Thuận, Phú Yên… để kiểm tra lực lượng. Chính vì vậy, việc các đội bóng này tích cực tham gia giải bóng đá tỉnh không chỉ góp phần nâng cao chất lượng của giải mà còn là động lực để thúc đẩy sự phát triển phong trào bóng đá tỉnh nhà.

 Các cầu thủ của đội bóng Vạn Ninh và Khánh Sơn tranh tài quyết liệt trong trận đấu đầu tiên của giải.

Trở lại với giải đấu, ngay từ những trận đấu đầu tiên, các đội bóng đã cho thấy được sự chuẩn bị kỹ về lực lượng cũng như sự cạnh tranh quyết liệt của mình. Trong đó, đặc biệt có sự tiến bộ rõ về chuyên môn của các đội bóng ở các đơn vị huyện, thị xã. Sau buổi lễ khai mạc, khán giả Nha Trang đã được chứng kiến 2 trận đấu khá hay giữa đội bóng huyện Khánh Sơn gặp Vạn Ninh; Cam Ranh gặp Diên Khánh. Dù được đánh giá là có nền tảng thể lực tốt hơn, các cầu thủ huyện Khánh Sơn đã không thể vượt qua được đội bóng đến từ huyện “chài” Vạn Ninh và chấp nhận thất bại với tỉ số 1-3. Trong khi đó, trận đấu giữa hai đội Cam Ranh và Diên Khánh diễn ra khá hấp dẫn với 4 bàn thắng được ghi và chia đều cho 2 đội.

Theo quan sát của chúng tôi, giải đấu năm nay có một điểm khá thú vị và hứa hẹn sẽ là giải đấu hay, hấp dẫn, khi đây là lần đầu tiên giải chào đón “tân binh” U17 K.KH, một đội bóng được đào tạo chuyên nghiệp cũng muốn tham gia thử sức. Nếu so về độ tuổi, tầm vóc giữa các cầu thủ U17 K.KH và các đội bóng phong trào huyện, thị xã, DN thì họ chỉ được coi là bậc đàn em, tuy nhiên nếu xét về chất lượng chuyên môn thì chưa chắc U17 K.KH thua kém bất cứ đội bóng nào tại giải. Trao đổi với chúng tôi xung quanh giải đấu, ông Trần Thanh Tùng, chuyên viên Phòng Nghiệp vụ thể thao, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết: “Việc một đội bóng chuyên nghiệp như U17 K.KH muốn tham gia cọ xát tại giải đấu phong trào của tỉnh sẽ khiến các trận đấu trở nên hấp dẫn hơn”.

AN NHIÊN