02:09, 22/09/2011

Cần bàn thắng để tạo niềm tin

18 giờ 30 hôm nay (22-9), đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 2 gặp đội bóng U17 Học viện Aspire (Quatar) trong khuôn khổ Giải bóng đá giao hữu quốc tế TP. Hồ Chí Minh.

18 giờ 30 hôm nay (22-9), đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 2 gặp đội bóng U17 Học viện Aspire (Quatar) trong khuôn khổ Giải bóng đá giao hữu quốc tế TP. Hồ Chí Minh. Tuy không chú trọng chuyện thắng - thua, song những bàn thắng ghi vào lưới đối phương chiều nay sẽ giúp cuộc thử nghiệm của thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Falko Goetz tạo được niềm tin với khán giả nhà.

Ngay từ đầu, ông thầy người Đức Falko Goetz chỉ coi giải đấu này là sân chơi để thử nghiệm đội hình, đấu pháp; đồng thời giúp các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam cọ xát, học hỏi kinh nghiệm trước khi bước vào mục tiêu chính là SEA Game 26 (diễn ra vào đầu tháng 11 tại Indonesia). Chính vì vậy, dù thất bại (0-1) trong trận đầu trước đội bóng Sinh viên Hàn Quốc (diễn ra tối 20-9), HLV Falko Goetz vẫn tỏ ra bình thản và còn có lời khen ngợi tinh thần thi đấu của các học trò. Đánh giá một cách khách quan, các cầu thủ U23 Việt Nam đã có trận đấu khá hay trước những chàng sinh viên cao to đến từ “xứ sở kim chi”. Bởi trong suốt khoảng thời gian của hiệp 1 và đầu hiệp 2 trận đấu này, các cầu thủ U23 Việt Nam đã tạo được không dưới 3 cơ hội ngon ăn trước khung thành đối phương. Tuy nhiên, các chân sút của U23 Việt Nam như: Đình Tùng, Quốc Anh đã không thể chuyển hóa các cơ hội đó thành bàn thắng. Hàng thủ U23 Việt Nam trong trận đấu này cũng chơi không đến nỗi tệ. Mặc dù thể hình “thấp bé nhẹ cân” hơn đối thủ, các hậu vệ U23 Việt Nam cũng tỏ ra khá mạnh mẽ trong các pha cản phá, tranh chấp với tiền đạo đối phương. Và rồi U23 Việt Nam chỉ để thua đội bạn trong một tình huống xuống bóng được coi là khá nhạy cảm (nhiều khả năng tiền đạo Kim Jong Bo bị việt vị trước khi đưa bóng vào lưới của thủ thành Tuấn Mạnh).

Hiệu quả trong các pha ghi bàn sẽ giúp các cầu thủ U23 Việt Nam tạo được niềm tin đối với người hâm mộ.

Thất bại trước đối thủ được đánh giá cao hơn ở giải đấu mang tính giao hữu không là chuyện quá to tát đối với các cầu thủ U23 Việt Nam trước mục tiêu chinh phục đỉnh cao SEA Game. Song, dù đá “chơi” hay thật, vấn đề đặt ra ở đây đối với thầy trò ông Goetz trước thềm SEA Game 26 chính là hiệu quả trong việc tận dụng các cơ hội ghi bàn của từng tiền đạo cũng như sự chắc chắn của hàng phòng thủ.

Trong trận đấu chiều nay, đối thủ của đội U23 Việt Nam là U17 Học viện Aspire (Quatar) - đội bóng được coi là ẩn số với những yếu tố bất ngờ. Bởi cách U17 Học viện Aspire (Quatar) giành chiến thắng khá dễ dàng (2-0) trước U23 Singapore (đội bóng sẽ là kình địch của U23 Việt Nam tại SEA Game) cho thấy đây không phải là trận đấu dễ “xơi” đối với đội chủ nhà. Chính vì vậy, trong trận đấu chiều nay, người hâm mộ bóng đá nước nhà không chỉ muốn thấy một U23 Việt Nam thi đấu mạnh mẽ về tinh thần mà còn là đội bóng có lối chơi mạnh mẽ, kỹ thuật và hiệu quả (những bàn thắng), từ đó tạo cho người hâm mộ có niềm tin để đồng hành với đội tuyển trong chặng đường chinh phục đỉnh cao ở khu vực.

AN NHIÊN