11:09, 19/09/2011

Đức giúp Việt Nam tìm tài năng điền kinh mới

Chương trình này nằm trong khuôn khổ dự án Hợp tác phát triển điền kinh dài hạn giữa Việt Nam và Đức, do Tiến sỹ Uwe Freimuth - Giám đốc dự án trực tiếp tham gia tuyển chọn.

Chương trình này nằm trong khuôn khổ dự án Hợp tác phát triển điền kinh dài hạn giữa Việt Nam và Đức, do Tiến sỹ Uwe Freimuth - Giám đốc dự án trực tiếp tham gia tuyển chọn. Chương trình được tiến hành từ ngày 11-9 đến 9-10 tại TP. Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Hà Nội, Nam Định, Nghệ An, Yên Bái và Vĩnh Long nhằm tìm kiếm tài năng trẻ cho điền kinh Việt Nam.

Đối tượng được tuyển chọn là các em sinh từ năm 1994 đến 1998. Các em sẽ trải qua các test thử nghiệm để kiểm tra độ linh hoạt và khéo léo, bao gồm chạy 20m tốc độ cao, chạy 800m, bật cao tại chỗ, bật xa tại chỗ, ném bóng, hất bóng trước, sau… Các VĐV xuất sắc vượt qua khóa học sẽ được vào các tuyển trẻ để đào tạo. Chánh Văn phòng Liên đoàn Điền kinh Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, qua cuộc tuyển chọn tại TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận, các chuyên gia đã phát hiện một số em có tố chất. Cuộc tuyển chọn hiện đang diễn ra tại Nha Trang - Khánh Hòa.

P.V (Tổng hợp)