09:09, 18/09/2011

Danh sách rút gọn của "Quả bóng Vàng châu Á 2011"

AFC vừa công bố danh sách 15 cầu thủ để bầu chọn "Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2011". 3 cái tên sáng nhất trong số đó là Keisuke Honda (Nhật Bản), Koo Ja Cheol, Yeom Ki Hun (Hàn Quốc).

 
AFC vừa công bố danh sách 15 cầu thủ để bầu chọn "Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2011". 3 cái tên sáng nhất trong số đó là Keisuke Honda (Nhật Bản), Koo Ja Cheol, Yeom Ki Hun (Hàn Quốc).
 
Honda là nhân tố chính cùng với đội tuyển Nhật Bản đăng quang tại Asian Cup 2011 vừa qua, trong khi Koo Ja Cheol còn trẻ nhưng đã là "vua phá lưới" của giải đấu này với 5 bàn thắng.
 
Koo Ja Cheol cũng đã ghi bàn giúp Hàn Quốc đoạt hạng ba trước Uzbekistan, đội tuyển cũng có Djeparov góp mặt trong Top 15.
 

Koo Ja Cheol là vua phá lưới với 5 bàn thắng
Đáng chú ý là trong bản danh sách này không có một tuyển thủ Australia nào, dù đó là một nền bóng đá rất mạnh trong khu vực và có nhiều cầu thủ nổi tiếng thi đấu tại châu Âu.

Năm ngoái, người Australia tự hào với chiến thắng của Sasa Ognenovski. Năm nay dù đã đi đến trận đấu cuối cùng của Asian Cup 2011, họ đã không đóng góp được cầu thủ nào.
 
Hàn Quốc và Iran có nhiều cầu thủ được lựa chọn nhất với 3 cầu thủ. Nhật Bản có 2 cái tên, trong khi UAE, Iraq, Uzbekistan, Saudi Arabia, Trung Quốc, Jordan, Syria mỗi quốc gia có một cầu thủ. 

Vào tháng tới, bản danh sách sẽ được rút gọn thêm một lần nữa. Danh tính "Cầu thủ xuất sắc Châu Á 2011" sẽ được công bố vào ngày 23-11 tại buổi lễ tổng kết năm tổ chức tại Kuala Lumpur (Malaysia). 

Danh sách 15 tuyển thủ cho danh hiệu "Quả bóng Vàng châu Á 2011": 

Keisuke Honda, Takashi Inui (Nhật Bản), Koo Ja Cheol, Ha Tae Goon, Yeom Ki Heun (Hàn Quốc), Djeparov (Uzbekistan), Younis Mahmoud (Iraq), Mohamed Noor (Saudi Arabia), Ismail Matar (UAE), Hadi Aghili, Farhad Majidi, Ghasem Hadadifar (Iran), Firas Al Khatib (Syria), Hasan Abdel Fattah (Jordan), Deng Zhouxiang (Trung Quốc).

 

 Theo Bongdaplus