09:09, 27/09/2011

Becamex Bình Dương ồ ạt mua ngoại binh nhập tịch

Dù đã có được 3 ngoại binh nhập tịch, cùng với trường hợp Philani được nhập tịch thành công, B.Bình Dương vẫn đang tìm thêm cầu thủ mới trong giai đoạn tới.

Sau 3 mùa liên tục trắng tay ở sân chơi V-League, đội bóng Thủ Dầu Một quyết định mời Huấn luyện viên (HLV) Thụy Hải trở lại. Không dừng lại ở mức đó, Ban lãnh đạo đội chủ sân Gò Đậu bổ xung hàng loạt ngoại binh nhập tịch.  

Chỉ đứng thứ 6 ở mùa giải trước xem như thất bại lớn với đội bóng lắm tiền của như B.Bình Dương. Và trưởng đoàn Trần Văn Đường quyết định thay đổi thượng tầng đội bóng lẫn chất lượng dàn cầu thủ trong tay. Ngay sau khi HLV Lê Thụy Hải trở lại Bình Dương, người hâm mộ đất Thủ tự tin hướng tới chức vô địch thứ 3 trong lịch sử.

 

Cùng với việc bổ xung thêm những cầu thủ nội: Tuấn Tùng, Quang Vinh, Minh Đức, ông Hải "lơ" và lãnh đạo đội hướng tới những cầu thủ ngoại binh nhập tịch ở V-League. Bởi thế, khi mùa giải chưa kết thúc, B.Bình Dương đón tân binh Nguyễn Hoàng Helio về Gò Đậu với mức phí gần 700.000 USD/2 năm.

 

Chưa dừng lại với kế hoạch này, đội bóng phương Nam còn tuyển mộ thủ môn Đinh Hoàng La từ V.Ninh Bình. Vì ngay sau khi Thế Anh ra đi, thủ môn Đình Đức chưa tạo được tin tưởng. Dù Hoàng La đã vào tập trung với B.Bình Dương, thủ môn gốc Ukraina buộc phải ra Bắc để giải quyết khúc mắc với CLB chủ quản. Nếu đội bóng cố đô Hoa Lư không chịu mức phí 250.000 USD mà Hoàng La đền bù, B. Bình Dương phải vào cuộc để giải tỏa khúc mắc.

Người thứ 3 là tiền vệ Nguyễn Tung Sơn tới từ đội bóng hạng Nhất Quảng Nam. Dù chưa được thi đấu ở SHB.Đà Nẵng, Jefferson (tên thật của cầu thủ Brazil nhập tịch Tung Sơn) vẫn có visa trị giá tầm 7 tỷ đồng để tới đội bóng Bình Dương. Vì thế, Tung Sơn sẵn sàng chi ra 4 tỷ đồng để phá vỡ hợp đồng trị giá 1 năm từ đội chủ sân Tam Kỳ.

Dù đã có được 3 ngoại binh nhập tịch, cùng với trường hợp Philani được nhập tịch thành công, B.Bình Dương vẫn đang tìm thêm cầu thủ mới trong giai đoạn tới. Xem ra, lãnh đạo "Gốm" đang đi theo hướng chọn "hàng" nhập tịch như V. Ninh Bình đã làm vài mùa giải trước. Tất cả nhằm hướng tới việc ông Hải "lơ" và các học trò đoạt ngôi vô địch V-League 2012.

Theo Vnmedia