11:09, 30/09/2011

3 đội quốc tế dự giải Futsal Hà Nội 2011

Uzebekistan, Qatar và Trung Quốc là 3 khách mời của giải Futsal Hà Nội 2011 - sân chơi mà tuyển Việt Nam là đương kim vô địch.

Uzebekistan, Qatar và Trung Quốc là 3 khách mời của giải Futsal Hà Nội 2011 - sân chơi mà tuyển Việt Nam là đương kim vô địch.

Cả ba khách mời trên đều được đánh giá rất cao. Uzebekistan đang là đương kim Á quân châu Á. Tại giải Futsal châu Á 2010, Uzebekistan vào đến trận chung kết nhưng để thua Iran 3-8. Cũng ở giải này, Trung Quốc đứng hạng tư chung cuộc sau khi để thua Nhật Bản 1-6 trong trận tranh giải Ba. Qatar nằm trong nhóm bốn đội mạnh nhất khu vực Tây Á.

 
Với sự có mặt của ba đội bóng mạnh, giải Futsal Hà Nội 2011 được xem là cơ hội cọ xát tốt cho tuyển Việt Nam trước thềm SEA Games 26. Tuyển Futsal Việt Nam đang được dẫn dắt bởi HLV người Ý, Sergio Gargelli. Năm 2010, Futsal Việt Nam đã vô địch giải đấu này. Thầy trò ông Gargelli đang là Á quân Đông Nam Á.

Chuẩn bị cho giải Futsal Hà Nội 2011, tuyển Việt Nam đã tập trung tại Trung tâm thể thao Thành Long từ ngày 22/9 với 20 tuyển thủ. Các cầu thủ được triệu tập lần này đều là trụ cột tại các đội Futsal mạnh như Thái Sơn Nam, Thái Sơn Bắc, Tâm Nhật Minh và PVC – Vinaconex.

Giải Futsal Hà Nội 2011 diễn ra tại Cung thể thao Quần ngựa Hà Nội từ ngày 7 đến ngày 9-10. Bốn đội bóng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm chọn ra nhà vô địch. Đội vô địch nhận Cup và 5.000 USD tiền thưởng. Số tiền giành cho đội Nhì, Ba lần lượt là 3.000 và 1.000 USD. Cầu thủ xuất sắc nhất, ghi nhiều bàn nhất, thủ môn xuất sắc nhất nhận giải thưởng phụ có phần thưởng 200 USD cho mỗi giải.

Danh sách tuyển Futsal Việt Nam

20 cầu thủ: Đặng Phước Anh, Trần Bửu Phước, Lý Thanh Tùng, Phùng Trọng Luân, Phạm Minh Giang, Huỳnh Bá Tuấn, Nguyễn Trọng Thiện, Trần Văn Vũ, Lưu Quỳnh Toàn, Bùi Văn Thắng, Nguyễn Quang Minh, Nguyễn Bảo Quân, Nguyễn Hoàng Giang, Nguyễn Đình Hoàng, Trần Hoàng Vinh, Nguyễn Quốc Bảo, Ngô Duy Khánh, Trần Quang Duy, Phạm Thành Đạt, Phạm Đăng Báo.

Huấn luyện viên trưởng: Sergio Gargelli

Theo Vnexpress