04:08, 03/08/2011

Xa dần giấc mơ trụ hạng

Rất nỗ lực chống trả các đợt tấn công của các cầu thủ chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai, nhưng trong thế chơi thiếu người ở phần lớn thời gian của trận đấu, chuyện gì đến đã phải đến với đội khách Khatoco Khánh Hòa.

Rất nỗ lực chống trả các đợt tấn công của các cầu thủ chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), nhưng trong thế chơi thiếu người ở phần lớn thời gian của trận đấu, chuyện gì đến đã phải đến với đội khách Khatoco Khánh Hòa (K.KH). Bàn thắng của Tăng Tuấn (HAGL) ở phút cuối cùng của trận đấu đã giáng thêm đòn choáng váng cho đội bóng phố biển sau vòng đấu thứ 23 V-League diễn ra chiều 2-8.

Đến làm khách trên sân của HAGL, đoàn quân của Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chỉ còn một lựa chọn duy nhất là phải đem được 3 điểm về nhà nếu như không muốn nắm suất hạng Nhất ở mùa sau. Dẫu biết rằng “phố núi” và “phố biển” là “láng giềng gần”, song những cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng này thường diễn ra khá kịch tính, sòng phẳng. Trong 10 lần gặp nhau gần đây, cả 2 đội đều phân định thắng bại và mỗi đội đều có số trận thắng, thua ngang bằng nhau (5 trận). Chính vì vậy, chuyến làm khách của các cầu thủ K.KH gặp HAGL trên sân Pleiku ở vòng đấu này được dự báo sẽ vô cùng khó khăn. Bởi lẽ, cho đến trước khi trận đấu diễn ra, dù HAGL đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng (chỉ hơn đội cuối bảng K.KH 5 điểm) nhưng đây chưa phải là vị trí được coi là điểm đứng an toàn cho đội bóng phố núi trong cuộc chiến trụ hạng. Về phần mình, K.KH buộc phải thắng trận đấu này mới mong tính đến cơ hội trụ hạng ở những vòng đấu tiếp.

Trở lại với trận đấu, lợi thế sân nhà đã giúp các cầu thủ HAGL nhập cuộc tự tin hơn đối thủ. Hơn 30 phút đầu của hiệp 1, khung thành đội khách liên tiếp gặp nguy hiểm dưới sức ép của hàng công đội chủ nhà. Song bên cạnh sự thiếu sắc bén của các tiền đạo đội chủ nhà thì sự chắc chắn của thủ thành Danh Hoàng Tuấn (K.KH) đã giúp đội bóng phố biển vượt qua sóng gió. Trong khi đó, ở hàng công của K.KH, những cái tên như Ngọc Điểu, Trindade lại thi đấu quá mờ nhạt trong vai trò tiền đạo được kỳ vọng sẽ mang lại bàn thắng cho đội khách. Do vậy, trong suốt thời gian của hiệp đấu, các cầu thủ K.KH không có lấy một cơ hội được coi thực sự nguy hiểm đối với khung thành HAGL. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, K.KH đã có sự thay đổi trên hàng công, Agostinho và Thanh Hùng được đưa vào sân thay cho Trindade, Công Quốc thi đấu kém hiệu quả. Sự thay đổi đó của ông Hoàng Anh Tuấn ở những phút đầu hiệp 2 đã mang lại sự khởi sắc trong lối chơi của đội bóng phố biển. Phút 57, các cầu thủ K.KH có được tình huống bóng nguy hiểm đầu tiên khi Mustapha có pha chuyền bóng chính xác cho Ngọc Điểu nhưng cầu thủ này đánh đầu đi chệch cột dọc trong gang tấc. Những hưng phấn mà các học trò ông Hoàng Anh Tuấn vừa tạo được đã vội bị dập tắt bởi một cầu thủ K.KH bị truất quyền thi đấu. Đó là tình huống tranh chấp quyết liệt giữa Thái Học (HAGL) và Thanh Hùng (K.KH). Sau pha vào bóng khá nguy hiểm, Thanh Hùng nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Từ lúc này, đội bóng phố biển chỉ còn thi đấu 10 người trên sân. Phút 70, lưới K.KH rung lên sau đợt tấn công của của cầu thủ HAGL, tuy nhiên bàn thắng của Tăng Tuấn đã không được trọng tài công nhận do lỗi việt vị. Với lợi thế hơn người, các cầu thủ HAGL liên tục gây sức ép trước khung thành thủ môn Danh Hoàng Tuấn. Phút 80, suýt chút nữa K.KH nhận bàn thua từ cú sút xa nguy hiểm của Quý Sửu, bóng bật cột dọc ra ngoài. Ở phút cuối cùng của trận đấu, tưởng chừng các cầu thủ K.KH sẽ ra về với 1 điểm nhưng pha đánh đầu của Tăng Tuấn đã mang lại 3 điểm cho đội bóng phố núi đồng thời đẩy đội bóng phố biển vào tình thế cực kỳ khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng.

Thắng trận này, HAGL có được 31 điểm sau 23 vòng đấu và chắc chắn với suất trụ hạng. Trong khi đó, với thất bại này, đội bóng phố biển vẫn nằm dưới đáy bảng xếp hạng.

AN NHIÊN