10:08, 20/08/2011

Đội khách sẽ chơi sòng phẳng

“Sẽ không có chuyện Khatoco Khánh Hòa buông ở trận cuối. Chúng tôi sẽ chơi sòng phẳng với đội chủ nhà Hòa Phát Hà Nội trong trận đấu tới (vòng 26 V-League diễn ra vào ngày 21-8, trên sân Hàng Đẫy)...

“Sẽ không có chuyện Khatoco Khánh Hòa (K.KH) buông ở trận cuối. Chúng tôi sẽ chơi sòng phẳng với đội chủ nhà Hòa Phát Hà Nội (HP.HN) trong trận đấu tới (vòng 26 V-League diễn ra vào ngày 21-8, trên sân Hàng Đẫy) bằng hết khả năng của mình” - ông Nguyễn Tý - Huấn luyện viên (HLV) phó Câu lạc bộ K.KH cho biết trước ngày đội bóng phố biển lên đường ra Bắc.

Có thể nói, kể từ ngày lên hạng chuyên nghiệp đến nay (năm 2003), chưa bao giờ K.KH lại có một mùa bóng để lại nhiều cảm xúc với người hâm mộ phố biển như mùa bóng này. Đây thật sự là mùa giải mà đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã thể hiện hết những tư chất của mình. Đó là sự “ngổ ngáo” khi leo lên vị trí số 1 ở đầu mùa, sự bạc nhược của các cầu thủ khi đánh mất chính mình với chuỗi 10 trận không biết đến mùi chiến thắng và cách “sống sót” khó tin của một đội bóng biết đoàn kết, tự đứng vững trên chính đôi chân của mình ở giai đoạn cuối của mùa giải. K.KH đã làm được điều rất ít đội bóng ở V-League có thể “bung” tiền mà làm được.

Các cầu thủ Khatoco Khánh Hòa sẽ có trận đấu sòng phẳng trước Hòa Phát Hà Nội ở vòng đấu cuối trên sân Hàng Đẫy.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, nếu như không có 2 tỷ đồng tiền thưởng được ông “bầu” Tiến Anh treo giải một cách kịp thời ở vòng 24, có lẽ bây giờ, K.KH không biết đang ở đâu. Điều đó chỉ để nói lên rằng, K.KH cũng như các đội bóng khác ở V-League đều bị chi phối bởi cơ chế đồng tiền theo kiểu “có tiền” các cầu thủ mới cố sức đá, còn không thì “nghỉ khỏe”. Bởi cứ nhìn thẳng vào sự thật ở bảng thành tích của K.KH đầu lượt về cũng như lối chơi của các cầu thủ phố biển ở 3 trong tổng số 4 trận cuối cùng của mùa giải này thì có thể thấy rõ điều đó. Đến trước vòng 24, K.KH chỉ giành được vỏn vẹn 8 điểm sau 10 vòng đấu, bị đẩy xuống tận đáy của bảng xếp hạng, bị coi là một trong số các đội bóng có nguy cơ cao nhất rời V-League mùa này. Song, sau khi được treo thưởng 2 tỷ đồng cho suất trụ hạng, các cầu thủ K.KH bỗng thi đấu như “lên đồng” để rồi giành trọn 9 điểm trên sân nhà với 3 trận thắng liên tiếp và đàng hoàng bước vào trận đấu cuối với tư cách là người quyết định số phận của kẻ khác. Đã có nhiều ý kiến hoài nghi về những trận thắng của đội bóng phố biển ở 3 trận đấu vừa qua gặp Tập đoàn Cao su Đồng Tháp, Hà Nội T&T và Lam Sơn Thanh Hóa; tuy nhiên, hầu hết người hâm mộ K.KH đều tạm hài lòng với cách thể hiện của các cầu thủ đội nhà. Bởi thật sự ở các trận đấu đó, các học trò của ông Hoàng Anh Tuấn đã thi đấu rất tốt và giành chiến thắng một cách xứng đáng. Đặc biệt là trận thắng trước Hà Nội T&T, các cầu thủ K.KH thể hiện được quyết tâm và đã làm nhà đương kim vô địch tuy rất muốn có điểm nhưng cũng phải chùn bước.

Giờ đây, sau 2 tuần phải sống với nỗi lo âu, đội bóng K.KH đã trở thành người nắm “quyền sinh, quyền sát” của kẻ khác ở trận đấu cuối của V-League mùa này. Đối thủ của đội bóng phố biển là HP.HN - đối thủ duyên nợ ở vòng đấu cuối mùa giải trước. Còn nhớ, mùa giải 2010, chính tại sân Hàng Đẫy, K.KH bước vào trận với quyết tâm tìm một trận thắng để hoàn thành giấc mơ lần đầu có huy chương, song đội chủ nhà HP.HN đã không khoan nhượng khi lấy đi giấc mơ của đội bóng phố biển. Còn ở lần gặp này, cũng tại sân Hàng Đẫy, K.KH đang có tâm thế của người nắm “quyền sinh, quyền sát” đối thủ. Nếu HP.HN gặp bất lợi trước K.KH ở vòng đấu này trong khi Đồng Tâm Long An, Vicem Hải Phòng đều có được kết quả tốt trước Thanh Hóa và Hà Nội ACB thì chắc chắn suất rớt hạng thứ 2 sau Hà Nội ACB không ai khác là đội bóng chủ nhà. Theo như cách nói của ông Nguyễn Tý - HLV phó K.KH thì sẽ không có chuyện đội bóng phố biển buông. K.KH sẽ đấu một cách sòng phẳng để kiếm thêm tiền thưởng cho đội bóng trước khi V-League mùa này “hạ màn”.

AN NHIÊN