08:08, 14/08/2011

Trỗi dậy bản năng sinh tồn!

Người ta thường nói: khi bị dồn vào đường cùng thì bản năng sinh tồn sẽ trỗi dậy Đó là những gì đã được đội bóng Khatoco Khánh Hòa (K.KH) thể hiện ở những trận đấu vừa qua.

Người ta thường nói: khi bị dồn vào đường cùng thì bản năng sinh tồn sẽ trỗi dậy Đó là những gì đã được đội bóng Khatoco Khánh Hòa (K.KH) thể hiện ở những trận đấu vừa qua. Nếu tiếp tục giành trọn 3 điểm trước Lam Sơn Thanh Hóa (LSTH) trên sân nhà ở trận tới (diễn ra chiều 14-8, trên sân 19-8 Nha Trang), đội bóng phố biển sẽ chứng tỏ được họ là ai…

Đoàn kết, quyết tâm đã giúp các cầu thủ Khatoco Khánh Hòa tìm được “cửa sinh” trong cuộc chiến trụ hạng ở giai đoạn cuối mùa giải.

Dù những người lạc quan nhất cũng không thể tưởng tượng được K.KH sẽ có “cửa thoát” ở mùa giải năm nay. Thế nhưng, mọi chuyện đã quay ngược 1800 sau 2 trận đấu vừa qua. Từ một đội ở vị trí cuối bảng, cầm chắc suất xuống hạng, K.KH đã có cuộc thoát hiểm ly kỳ bằng 2 trận thắng tưng bừng trên sân nhà để trở thành đội “sáng cửa” trụ hạng nhất cho đến thời điểm này. Chỉ cần tiếp tục giành 3 điểm trên sân nhà trong trận gặp LSTH (vòng 25), đội bóng phố biển sẽ kiếm được đủ số điểm cần thiết để chính thức ở lại V-League mùa sau. Bởi lẽ, so với các đội bóng khác ở nhóm cuối đang ra sức cạnh tranh suất trụ hạng, K.KH đang là đội bóng có nhiều lợi thế nhất. Ở vòng 25, đoàn quân của Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ tiếp tục có trận đấu thứ 3 trên sân nhà gặp LSTH. Đây sẽ không phải là trận đấu khó kiếm điểm của thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn. Theo lý thuyết, hiện nay, LSTH không còn mục tiêu ở giải năm nay nên nhiều khả năng đội bóng xứ Thanh sẽ buông lỏng ở trận đấu này; vì vậy, đội bóng phố biển sẽ có cơ hội hoàn thành mục tiêu trụ hạng của mình. Trong khi đó, cũng ở vòng đấu cuối, các đội bóng khác như: Đồng Tâm Long An, Hòa Phát Hà Nội, Hà Nội ACB, Vicem Hải Phòng sẽ có những cuộc “thanh toán” lẫn nhau, hay thậm chí là “kho điểm” cho cuộc cạnh tranh chức vô địch giữa Sông Lam Nghệ An và Hà Nội T&T.

Tất cả những điều trên chỉ mang tính dự đoán, bởi khi trận đấu giữa K.KH và LSTH chưa bắt đầu thì chưa thể nói trước điều gì. Tuy nhiên, có một thực tế là các cầu thủ K.KH đang thể hiện được bản lĩnh, tinh thần đoàn kết, thi đấu hết mình. Đó là điều rất ít đội bóng ở V-League làm được. Đây cũng là cách K.KH chứng minh cho những gì ông Chủ tịch Câu lạc bộ K.KH Lê Tiến Anh từng khẳng định: “Chúng tôi có thể vượt qua khó khăn ngay cả khi cận kề “cửa tử” bằng chính những gì mình có”.

AN NHIÊN