12:08, 01/08/2011

“Còn nước còn tát”!

Mục tiêu lọt vào tốp 7 mà thầy trò Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cam kết với Ban lãnh đạo đội bóng đầu năm giờ đây xem ra quá xa vời. Bởi, trước mắt, điều mà đoàn quân của ông Tuấn “con” có thể làm lúc này là “cứ đá đã rồi tính tiếp”!

Mục tiêu lọt vào tốp 7 mà thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn cam kết với Ban lãnh đạo đội bóng đầu năm giờ đây xem ra quá xa vời. Bởi, trước mắt, điều mà đoàn quân của ông Tuấn “con” có thể làm lúc này là “cứ đá đã rồi tính tiếp”!

Đầu tuần này, V.League sẽ trở lại với những cuộc thư hùng kiểu “một mất một còn” của các đội bóng ở cả 2 đầu bảng xếp hạng. Trận đấu sớm nhất vòng 23 và được coi là trận cầu tâm điểm sẽ là cuộc đối đầu giữa 2 ông lớn Hà Nội T&T và Becamex Bình Dương (B.BD). Tạm giữ vị trí á quân, đội bóng của bầu Hiển chắc chắn sẽ dồn hết quyết tâm ở các trận đấu tới để có thể đăng ký một suất đua “song mã” hướng tới vạch đích với đội đầu bảng Sông Lam Nghệ An. Và trận đấu gặp B.BD sẽ là cơ hội để bảo vệ ngôi vương của thầy trò ông Phan Thanh Hùng. Trong khi đó, ở phía dưới bảng xếp hạng, trận đấu tới cũng sẽ là những cuộc quyết chiến sinh tử. Có cả thảy 6 đội bóng là: K.KH, Vicem Hải Phòng, Đồng Tâm Long An, Hà Nội ACB, Hòa Phát Hà Nội và Vissai Ninh Bình đang nằm trong “vùng nguy hiểm” mà kết quả của những trận đấu sắp tới sẽ quyết định đội bóng nào được mở tiệc champagne mừng “thoát nạn”. Theo thông tin mới nhất từ VFF, hiện ở giải hạng Nhất đội tạm xếp vị trí thứ 2 Kienlongbank Kiên Giang (K.KG) đã hoàn tất và chuyển hồ sơ thủ tục chuyển đổi thành câu lạc bộ chuyên nghiệp đến Ban tổ chức, và cuộc cạnh tranh suất lên chuyên nghiệp ở giải đấu này đang diễn ra căng thẳng giữa SQC Bình Định và K.KG.

Những trận đấu tới của Khatoco Khánh Hòa sẽ là những trận đấu “đau đầu” của Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn?

Tin này là niềm vui đối với nền bóng đá nước nhà bởi rốt cuộc thì các đội bóng Việt Nam sẽ phải đồng loạt hướng về cái đích chuyên nghiệp. Song nó đồng thời mang lại nỗi lo cho các đội bóng đang “vật vờ” dưới đáy V.League mùa bóng năm nay. Nói trắng ra, không ai khác chính là 2 đội bóng đang nằm cuối bảng xếp hạng: K.KH và Vicem Hải Phòng. Đối với các cổ động viên đội bóng phố biển, họ không mong chờ gì nhiều ở các cầu thủ, bởi niềm tin đã không còn. Kết thúc mùa bóng 2010, đội bóng K.KH đã gây bất ngờ khi lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 4 như mang lại cho người hâm mộ “phố biển” một giấc mơ đẹp. Song thay vì đăng ký mục tiêu cao hơn ở mùa bóng năm nay thì Ban huấn luyện đội bóng K.KH chỉ khiêm tốn với vị trí nằm trong tốp 7. Có lẽ, trước khi đăng ký mục tiêu này, lãnh đạo đội K.KH cũng đã “cân, đo, đong, đếm” sức người, sức mình và cân nhắc thiệt - hơn. Bởi nếu mùa giải này kết thúc theo chiều hướng tốt và đội bóng K.KH có thể vượt qua thành tích năm ngoái là điều đáng mừng; còn không chỉ ở vị trí 6 hoặc 7 trên bảng xếp hạng thì cũng sẽ không ai trách. Song, có câu nói “người tính không bằng trời tính”, chắc hẳn lãnh đạo đội K.KH vẫn chưa tính đến tình cảnh “sinh - tử” mà họ phải đối mặt ở mùa bóng năm nay. Đó chính là một suất xuống hạng đang “treo lơ lửng trên đầu” và những ngày tháng còn lại thoi thóp chờ trụ hạng. Ở 2 vòng đấu gặp SHB Đà Nẵng và Hà Nội ACB vừa rồi, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã đưa người hâm mộ đội nhà lúc lên mây lúc… té nhào xuống đất. Thắng nghẹt thở SHB Đà Nẵng trên sân nhà nhưng rồi lại để thua đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất xuống hạng là HN.ACB đã khiến cánh cửa hy vọng trụ hạng của K.KH càng trở nên mong manh.

Nói một cách khách quan, chặng đường của đội bóng K.KH ở những vòng đấu cuối mùa giải này vô cùng gian nan. Bởi lẽ, những đối thủ sắp tới của K.KH như HAGL, TĐCS Đồng Tháp, Thanh Hóa hay Hòa Phát Hà Nội đều chắc chắn không muốn đội bóng mình trở thành “kẻ thế thân”. Như vậy, trong thời điểm này sẽ rất khó để K.KH có thể mơ đến mục tiêu tốp 7 như đã đăng ký từ đầu mùa giải mà ngược lại, lúc này thầy trò ông Tuấn “con” chỉ có một điều có thể làm là “cứ đá tiếp rồi tính sau”; “còn nước còn tát”!

AN NHIÊN