05:08, 10/08/2011

Cơ hội “đổi vận” cho cả hai

Với đội chủ nhà Khatoco Khánh Hòa, 3 điểm ở trận đấu này sẽ là cơ hội để “phố biển” thoát hiểm, còn với nhà đương kim vô địch Hà Nội T&T thì đây là thời cơ để họ soán ngôi đầu của Sông Lam Nghệ An.

Với đội chủ nhà Khatoco Khánh Hòa (K.KH), 3 điểm ở trận đấu này sẽ là cơ hội để “phố biển” thoát hiểm, còn với nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) Hà Nội T&T (HN.T&T) thì đây là thời cơ để họ soán ngôi đầu của Sông Lam Nghệ An (SLNA). Trận đá bù vòng 13, V.League 2011 giữa K.KH và HN.T&T (diễn ra vào lúc 16 giờ chiều nay (10-8) trên sân vận động 19-8 Nha Trang) sẽ được coi là cơ hội đổi vận cho cả hai…

Cho đến giờ, cục diện ở 2 đầu bảng xếp hạng V.League 2011 vẫn đang rất căng thẳng. Sau trận thua khá bất ngờ của đội đầu bảng (SLNA) trước The Vissai Ninh Bình và cú lội ngược dòng ngoạn mục của nhà ĐKVĐ HN.T&T trước Navibank Sài Gòn (ở vòng 23), sức nóng cho cuộc đua đến chức vô địch ở những vòng đấu cuối đã tăng lên. Tuy thua đội đầu bảng SLNA 3 điểm và tạm xếp ở vị trí thứ 2, song các học trò của Huấn luyện viên (HLV) Phan Thanh Hùng vẫn còn 1 trận chưa đấu và họ hoàn toàn có khả năng soán ngôi của đội bóng xứ Nghệ nếu giành được 3 điểm ở trận đá bù gặp K.KH. Còn nếu để mất điểm ở trận đá bù này thì cũng không có gì là quá lớn đối với nhà ĐKVĐ HN.T&T trong cuộc đua với SLNA. Bởi lẽ, sau trận gặp K.KH, đối thủ của HN.T&T ở 2 vòng đấu tiếp theo là Vicem Hải Phòng và chính SLNA. Nếu kịch bản của các trận đấu ở vòng 25 diễn ra theo đúng những gì người ta dự đoán thì trận đấu giữa HN.T&T và SLNA ở vòng đấu cuối cùng được coi là trận chung kết của mùa giải.

 Nếu giành thắng lợi ở trận đá bù gặp Hà Nội T&T, Khatoco Khánh Hòa sẽ “rộng cửa” trụ hạng.

 
Trong khi đó, ở nhóm cuối bảng, sau kết quả vòng 23, cục diện của các đội bóng trong cuộc đua trụ hạng đã có sự thay đổi đáng kể. Trận thua đậm 1-4 trước Đồng Tâm Long An (ĐTLA) của Hà Nội ACB và trận thua 2-4 trước SHB Đà Nẵng của Hòa Phát Hà Nội (HP.HN) đã đẩy 2 đội bóng Thủ đô xuống khu vực nguy hiểm. Còn đối với các cầu thủ K.KH thì trận thắng tưng bừng 4-1 ngay trên sân nhà tuần vừa qua trước TĐCS Đồng Tháp như mở ra “cửa” thoát cho đội bóng phố biển. Tuy hiện vẫn còn nằm ở vị trí 1 trong 2 đội cuối bảng (rớt hạng), song thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lại còn 1 trận đấu với HN.T&T trên sân nhà vào chiều nay. Nếu có điểm, K.KH sẽ đẩy HP.HN và ĐTLA xuống thế chỗ cho mình. Còn nếu trắng tay, K.KH vẫn còn 2 trận cuối gặp Lam Sơn Thanh Hóa (sân nhà) và đối thủ cạnh tranh trực tiếp là HP.HN (sân khách) để quyết định số phận.

Từ thực tế trên cho thấy, kết quả trận đá bù vòng 13 giữa K.KH và HN.T&T không chỉ ảnh hưởng đến 2 đội bóng này mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến cục diện của các đội bóng khác ở 2 đầu V.League. Chính vì vậy cả chủ lẫn khách đều muốn có được kết quả tốt để “dễ thở” hơn ở 2 lượt đấu cuối có tính chất quyết định đến cả mùa giải. Ở trận đấu này, K.KH vẫn bảo toàn được lực lượng sau trận thắng trước TĐCS Đồng Tháp, do vậy nếu các cầu thủ chơi quyết tâm và nỗ lực cao nhất, đội bóng phố biển hoàn toàn có thể làm nên chuyện, và khi ấy, con đường trụ hạng lại rộng mở với K.KH.

AN NHIÊN