05:08, 10/08/2011

Tri ân tác giả ca khúc “Gần lắm Trường Sa”

Vừa qua, tại nhà riêng nhạc sĩ Hình Phước Long (38/8 đường 2-4, TP. Nha Trang), đại diện Báo Cựu chiến binh Việt Nam tại Khánh Hòa tổ chức trao 7 triệu đồng của bà Nguyễn Thị Qua (69 tuổi...

Vừa qua, tại nhà riêng nhạc sĩ Hình Phước Long (38/8 đường 2-4, TP. Nha Trang), đại diện Báo Cựu chiến binh Việt Nam tại Khánh Hòa tổ chức trao 7 triệu đồng của bà Nguyễn Thị Qua (69 tuổi, người Nha Trang, hiện định cư tại Australia) và gia đình tặng nhạc sĩ Hình Phước Long - tác giả ca khúc Gần lắm Trường Sa.

 Nhạc sĩ Hình Phước Long (thứ 2 từ phải qua) đón nhận món quà tri ân của khán giả ái mộ.
Đây là việc làm thể hiện lòng tri ân đối với người đã viết lên những ca từ, giai điệu mượt mà, sâu lắng thấm đẫm tình cảm. Ca khúc Gần lắm Trường Sa đã nói thay lời của biết bao người con đất Việt đang ngày đêm hướng lòng mình về vùng biển đảo tiền tiêu của Tổ quốc với bao niềm thương, nỗi nhớ. Trong niềm xúc động, nhạc sĩ Hình Phước Long bộc bạch sẽ cố gắng sáng tác thêm ca khúc về Trường Sa. Ông cảm thấy hạnh phúc khi ca khúc Gần lắm Trường Sa có sức sống bền vững trong lòng người dân suốt gần 30 năm qua và có sự lan tỏa mạnh mẽ tới những kiều bào đang sống xa Tổ quốc. Ông rất vinh dự khi được bộ đội Trường Sa gọi với cái tên rất thân thương như “Nhạc sĩ của Trường Sa”, “Công dân danh dự Trường Sa”.

N.T