04:08, 11/08/2011

Phố biển “sáng” sau mưa...!

Căng thẳng, hồi hộp… là những gì người hâm mộ phố biển cảm nhận được trên Sân vận động 19-8 Nha Trang trong trận đá bù vòng 13 V-League (diễn ra ngày 10-8) giữa Khatoco Khánh Hòa và Hà Nội T&T.

Căng thẳng, hồi hộp… là những gì người hâm mộ phố biển cảm nhận được trên Sân vận động 19-8 Nha Trang trong trận đá bù vòng 13 V-League (diễn ra ngày 10-8) giữa Khatoco Khánh Hòa (K.KH) và Hà Nội T&T (HN.T&T). Sau cơn mưa bất chợt của phố biển, với 3 điểm trọn vẹn ở trận đấu này, thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn lại sáng lên hy vọng trụ hạng...

Được coi là trận đấu mang tính quyết định cục diện của các đội bóng ở các vòng đấu cuối, trận đá bù vòng 13 V-League giữa K.KH và HN.T&T đã diễn ra kịch tính và căng thẳng như những gì người hâm mộ chờ đợi. Cả 2 HLV của K.KH và HN.T&T đều tung ra đội hình mạnh nhất ở trận đấu này. Bên phía HN.T&T, sự xuất hiện của các gương mặt “ngôi sao” như Văn Biển, Văn Quyết, Công Vinh, Gonzalo, Antonio... trên sân vận động Nha Trang đã khiến cho khán giả đội chủ nhà có phần hơi lo lắng. Trong khi đó, với lực lượng còn khá nguyên vẹn sau trận thắng tưng bừng trước Tập đoàn Cao su Đồng Tháp ở vòng đấu trước, các trụ cột của K.KH như Tấn Tài, Agostinho, Văn Phong, Đình Việt... đều góp mặt đầy đủ. Nếu so sánh sự tương quan lực lượng thì K.KH không thể bằng đội khách, nhưng điều đội bóng phố biển có được chính là tinh thần sau chiến thắng cuối tuần qua và lợi thế được chơi trên sân nhà... Cho dù giữa trận đấu, trên sân Nha Trang trời bất chợt mưa nặng hạt, cơn mưa ấy vẫn không làm dịu đi sức “nóng” diễn ra trên mặt sân cỏ. Và trong một phút xuất thần, cũng giống như những gì đã thể hiện trước Tập đoàn Cao su Đồng Tháp, Đình Việt một lần nữa lại giúp K.KH sáng lên hy vọng trụ hạng.

 
 Khatoco Khánh Hòa đã có trận thắng xứng đáng trước Hà Nội T&T trong trận đá bù vòng 13V-League.

Trở lại với diễn biến trận đấu, ngay từ khi tiếng còi khai cuộc, cầu thủ 2 đội nhập cuộc khá nhanh và tạo nên sức nóng cả trên sân và trên khán đài. Trong khi các cầu thủ K.KH đang quyết tâm thi đấu hết sức mình thì ở trên khán đài, người hâm mộ vừa hết lòng cổ vũ vừa tỏ ra lo lắng. Bởi, không giống như cuộc đối đầu với Đồng Tháp, đội chủ nhà đang phải quyết đấu với một dàn “sao” của nhà đương kim vô địch và một chút sơ sẩy ở khâu phòng ngự sẽ khiến cho các cầu thủ đội bóng phố biển phải trả giá. Trong hơn 30 phút của hiệp 1, tuy lực lượng yếu hơn, song K.KH mới là đội bóng tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đội khách. Tuy nhiên, các tình huống, cơ hội ngon ăn mà các cầu thủ K.KH tạo ra phần thiếu lực, phần thiếu sự sắc bén và chính xác nên vẫn chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng. Cơ hội nguy hiểm và được coi là đáng tiếc nhất mà các cầu thủ K.KH tạo ra trong suốt hiệp đấu này chính là pha sút bóng đầy bất ngờ của Đình Việt ở phút 33. Tuy nhiên, Đình Việt đã thiếu chút may mắn khi cú sút bóng căng, uy lực của anh lại tìm đúng xà ngang khung thành thủ môn Dương Hồng Sơn. Sau pha tấn công không thành của K.KH, sân Nha Trang bắt đầu trở mưa rào và dần nặng hạt, đó cũng là thời điểm các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải chống trả những đợt tấn công liên tiếp của đội khách. Phút 42, nhận đường chuyền từ trung lộ của đồng đội, Công Vinh đã có pha đi bóng kỹ thuật và chuyền như đặt cho tiền đạo Antonio trong vòng cấm của K.KH. Tuy nhiên, cú sút bóng cuối cùng của cầu thủ này ở khoảng cách 10m trong vòng cấm địa đội chủ nhà lại… trên trời. Hiệp 1 trận đấu kết thúc với hàng loạt cơ hội được các cầu thủ 2 đội tạo ra song lại không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, tuy cơn mưa bất chợt ở Nha Trang bắt đầu tan dần và tạnh hẳn, song sức nóng mà các cầu thủ của 2 đội tạo ra trên sân vẫn không dịu bớt. Ngay ở những phút đầu tiên của hiệp 2, K.KH đã dâng lên tấn công và tạo được sự nguy hiểm đối với khung thành đối phương. Đó là các tình huống sút bóng nguy hiểm của Agostinho (K.KH) trong tư thế đối mặt với thủ môn Hồng Sơn (HN.T&T) và cú nửa chuyền nửa sút đầy bất ngờ của tiền vệ cánh Ngọc Điểu (K.KH) làm bóng chạm xà ngang khung thành của đội khách. Trong khi đó, bên phía HN.T&T, sự mờ nhạt của Công Vinh ở trận đấu này đã buộc HLV Phan Thanh Hùng phải cho anh ra nghỉ và thay vào đó là Sỹ Cường. Song đỉnh điểm của trận đấu lại chính là chiếc thẻ vàng thứ 2 mà trọng tài Nguyễn Văn Đông đã rút ra truất quyền thi đấu đối với tiền đạo Antonio (HN.T&T). Đó là tình huống tiền đạo này đã cố tình dùng tay chơi bóng trong vòng cấm địa của K.KH và hành động đó đã không qua mắt được các trợ lý trọng tài. Phút 57, tận dụng thế hơn người, các cầu thủ đội chủ nhà đã dâng lên tấn công và sau những cố gắng không thành trước đó, K.KH cũng đã có được bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Đó là pha đá phạt từ cự ly hơn 25m của Tấn Đạt, bóng được treo thẳng vào trong và Đình Việt đã xuất sắc đánh đầu ghi bàn thắng cho đội chủ nhà. Kể từ sau bàn thắng của Đình Việt, trận đấu càng lúc càng trở nên căng thẳng. Tuy chơi thiếu người, song đội khách lại liên tiếp gia tăng sức ép tấn công trong khi đội chủ nhà lại chủ động lùi về phòng ngự để bảo toàn kết quả. Mỗi phút của trận đấu trôi qua cũng là những giây phút hồi hộp, lo lắng mà người hâm mộ phố biển phải trải qua. Và khi trọng tài Nguyễn Văn Đông thổi còi kết thúc 90 phút của trận đấu, hàng nghìn khán giả trên sân Nha Trang đã đồng loạt đứng lên vỗ tay chúc mừng cho chiến thắng xứng đáng của các cầu thủ phố biển.

Đây quả là một trận đấu tuyệt vời của các cầu thủ K.KH và họ hoàn toàn xứng đáng có được 3 điểm để mang lại tia sáng hy vọng cho con đường trụ hạng của mình. Giành thắng lợi ở trận đá bù này, K.KH có được 29 điểm sau 24 lượt trận, tạm thời thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Chỉ cần giành tiếp trận thắng trên sân nhà sắp tới trước Lam Sơn Thanh Hóa ở vòng 25, K.KH sẽ chắc suất trụ hạng ở mùa giải năm nay.

AN NHIÊN