04:08, 17/08/2011

Những đồng tiền đáng giá!

1. Khi Man City bỏ ra 38 triệu bảng để đưa Sergio Aguero về nước Anh, người ta chắc mẩm đây lại là một lần chơi ngông nữa của đội bóng nhà giàu mà chưa chắc sẽ giúp ích gì cho Man City....

1. Khi Man City bỏ ra 38 triệu bảng để đưa Sergio Aguero về nước Anh, người ta chắc mẩm đây lại là một lần chơi ngông nữa của đội bóng nhà giàu mà chưa chắc sẽ giúp ích gì cho Man City thay đổi vị thế của mình, bởi bài học mang tên Chelsea - Torres đã cho thấy không phải cứ vung những khoản tiền khổng lồ mua "sao" thì sẽ mang lại hiệu quả. Thế nhưng, Mancini đã cho thấy ông đã bắt đầu đúng khi không từ bỏ mục tiêu chiêu mộ chân sút của Atletico Madrid trong suốt mùa Hè qua. Bởi, đồng tiền bỏ ra ấy đã phát huy giá trị ngay tức thì khi Aguero có trận mở màn không thể hoàn hảo hơn, giúp Man City thị uy sức mạnh và cũng là lời cảnh báo cho các ông lớn khác bằng cách leo lên ngôi đầu. Dĩ nhiên, với việc Aguero mới chỉ làm quen với đội bóng được hơn 10 ngày, thì việc ông Mancini cho rằng tài năng xuất sắc của chân sút người Arghentina vẫn chưa phát huy hết 100% là hoàn toàn hợp lý. Nhưng rõ ràng, ông không giấu sự hài lòng đến mãn nguyện, như thể bây giờ thì người ta đã biết những gì Man City nhận được khi bỏ ra 38 triệu bảng! Thì đây - Aguero đã được chấm điểm 9 cho 31 phút anh góp mặt - điểm số cao nhất so với những đồng đội còn lại trong trận mở màn của Man City. Sự có mặt của Aguero được kỳ vọng có thể làm thay đổi một cái gì đó lớn hơn nhiều. Điểm đến của danh hiệu Premier League sau hơn 4 thập kỷ chỉ là cái bóng của nửa đỏ thành Manchester? Có lẽ một mình Aguero vẫn chưa đủ làm nên điều đó. Mà đơn giản hơn, Aguero đã đến, làm tỏa sáng thêm những đồng đội xung quanh mình qua một trận đấu; hay thậm chí là lời thông báo về một mối đe dọa đáng kể cho các trật tự ở Premier League sắp tới. Mà ông Mancini cũng chỉ cần có vậy.
 

2. Ở một diễn diễn biến khác, Fabregas đã có màn ra mắt câu lạc bộ vừa cũ vừa mới - Barcelona, khép lại cuộc thương thảo dây dưa kéo dài 3 năm. Bằng cái giá 35 triệu bảng, Barca đã có được một cầu thủ đẳng cấp thế giới như lời ông Wenger nói về Fabregas. Và rồi con số 200 triệu euro mà Barca đưa ra nếu đội bóng nào muốn giải phóng hợp đồng này như để cho thấy giá trị của tiền vệ sẽ mang áo số 4 ở Nou Camp. Arsenal và Barca là 2 đội bóng có lối chơi tương đồng nhau: chơi cống hiến và tấn công đẹp mắt, vì lẽ đó có lẽ chẳng khó khăn gì cho Fabregas khẳng định mình ở câu lạc bộ mới.

3. Rõ ràng, có một điểm chung của 2 sự kiện trên là các đội bóng đã theo đến cùng thương vụ chuyển nhượng để phục vụ cho mục tiêu của mình. Dù nhắm đến cái lợi trước mắt (Man City) hay nghĩ tầm xa hơn (Barca), thì đó đều là sự đầu tư cho tương lai và đều là những đồng tiền đáng giá đã bỏ ra - theo cái cách của họ. Vẫn còn quá sớm để nói Man City sẽ làm thay đổi cục diện thống trị ở đất Anh chỉ qua 1 trận đấu, nhưng rõ ràng họ đã trở nên mạnh hơn, nguy hiểm hơn với sự có mặt của Aguero, và nhất là trong lúc “bộ tứ” còn lại - kẻ thắng chật vật, người bị mất điểm - thì điều đó đã mang đến một niềm tin lớn cho nửa xanh thành Manchester. Hơn thế, những đồng tiền họ bỏ ra đã phát huy giá trị, đồng nghĩa sự lựa chọn đó là đúng đắn cho sự phát triển của đội bóng. Còn với Barca, việc theo đuổi cho bằng được Fabregas cũng vì cái đích cuối cùng là tạo lực lượng kế thừa cho bộ khung vốn đã hoàn hảo của mình. Có sức trẻ và lại là cầu thủ đẳng cấp thế giới, việc còn lại của Fabregas chỉ là làm sao phát huy những tài năng anh từng thể hiện ở Arsenal vào đội bóng mới nhưng cũng gọi là cũ này.

Vậy đấy, họ đã được đặt lòng tin và có vẻ như lòng tin đó đang được đáp lại. Trong khi Aguero đã ngay lập tức khẳng định giá trị, thì việc Fabregas nỗ lực để được thi đấu trong màu áo Barca cũng là một cách đáp lại lòng tin của câu lạc bộ xứ Catalan.

B.T