03:08, 08/08/2011

Lại mở ra hy vọng

Trận thắng tưng bừng và được xem là bất ngờ của Khatoco Khánh Hòa trước đối thủ Tập đoàn Cao su Đồng Tháp - TĐCS.ĐT - (vòng 24 V-League diễn ra ngày 6-8 trên sân vận động 19-8 Nha Trang) như thắp lên tia hy vọng và là động lực cho đoàn quân của Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn trong cuộc chạy đua trụ hạng sắp tới.

Trận thắng tưng bừng và được xem là bất ngờ của Khatoco Khánh Hòa (K.KH) trước đối thủ Tập đoàn Cao su Đồng Tháp - TĐCS.ĐT - (vòng 24 V-League diễn ra ngày 6-8 trên sân vận động 19-8 Nha Trang) như thắp lên tia hy vọng và là động lực cho đoàn quân của Huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn trong cuộc chạy đua trụ hạng sắp tới.

Trước khi diễn ra trận đấu này, không ít người hâm mộ đã đoán trước kết cục của nó - đó là phần thắng sẽ nghiêng về đội chủ nhà K.KH. Bởi, nếu xét từ nhiều khía cạnh thì chuyến làm khách của thầy trò HLV Phạm Công Lộc đến phố biển lần này đã không còn nhiều ý nghĩa. Có được 34 điểm sau 23 lượt trận, TĐCS.ĐT được xem là đã “an phận thủ thường” ở V-League mùa này. Chính vì vậy, các cầu thủ Đồng Tháp sẽ không cần “ăn thua đủ” với đội bóng đang rất cần thắng như K.KH. Trong khi đó, trận đấu này đối với K.KH có nhiều ý nghĩa, bởi nếu thắng Đồng Tháp, K.KH không chỉ cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng mà còn là động lực giúp đội lấy lại tinh thần cho 2 trận còn lại trên sân nhà sắp tới. Mặc dù tỏ ra khá “nản kèo” bởi chuỗi thành tích tệ hại của đội chủ nhà trước đó, ở trận đấu này, người hâm mộ đội bóng phố biển vẫn đến sân cổ vũ khá đông. Không chỉ vậy, trước khi các cầu thủ K.KH xung trận, đích thân đồng chí Lê Xuân Thân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã xuống tận sân bắt tay và động viên các cầu thủ. Đây được coi là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

 

Ông Lê Xuân Thân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa (hàng đầu, giữa)đến xem và cổ vũ tinh thần cho các cầu thủ Khatoco Khánh Hòa trong trận gặp TĐCS Đồng Tháp.
Trở lại trận đấu, K.KH đã chủ động đẩy nhanh tốc độ, tấn công ngay từ những phút đầu. Tuy nhiên, áp lực buộc phải thắng đã khiến các cầu thủ K.KH căng cứng tâm lý và thi đấu gượng gạo. Hầu hết những pha tấn công trung lộ của K.KH đều tỏ ra thiếu nét và không hiệu quả. Trong khi K.KH vẫn cố gắng triển khai lối chơi tấn công một cách vội vàng, thiếu động lực thì cũng là lúc các cầu thủ TĐCS.ĐT tỏ ra mạch lạc hơn trong các pha di chuyển. Trong 15 phút đầu của hiệp 1, Đồng Tháp đã có hơn 2 cơ hội nguy hiểm trước khung thành K.KH, song cả Văn Mộc và Felix đều thực hiện không thành công. Cơ hội mở ra cho các cầu thủ K.KH từ pha đá phạt giữa sân, bóng được đưa vào khu vực 16m50 và trong tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Tấn Trường (TĐCS.ĐT), Đình Việt (K.KH) đã tung cú sút chính xác ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà. Kể từ sau bàn thắng đó, các cầu thủ 2 đội bắt đầu thi đấu có nét hơn. Phút 29, đáp trả lại bàn thắng của đội chủ nhà, suýt chút nữa đội khách có bàn gỡ hòa, tuy nhiên cú chạm bóng cuối cùng của Felix ở cự ly 5m đối mặt với thủ thành Danh Hoàng Tuấn, bóng lại đi vọt xà. Trong khi đó, K.KH có không dưới 2 cơ hội nâng tỉ số trước khi nghỉ giữa trận, song cựu đội trưởng Văn Phong lại tỏ ra thiếu tự tin trong những pha bóng quyết định và để cơ hội trôi qua đáng tiếc. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về các cầu thủ K.KH.

 Thắng TĐCS Đồng Tháp, Khatoco Khánh Hòa tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng.
Bước sang hiệp 2, lối chơi của K.KH bắt đầu tỏ ra có nét hơn. Phút 48, từ pha phối hợp tấn công đẹp mắt giữa Agostinho và Duy Quang, Đình Việt đã cụ thể hóa pha chọc khe thông minh của Agostinho bằng cú lừa bóng qua thủ thành Tấn Trường, ghi bàn thắng nâng tỉ số 2-0 cho đội chủ nhà. Chưa dừng lại ở đó, phút 63, cũng từ đường chuyền thông minh của Agostinho, Đình Việt một lần nữa thực hiện pha đi bóng kỹ thuật vượt qua thủ môn Tấn Trường, ghi bàn thắng nâng tỉ số trận đấu lên 3-0, đồng thời lập cú hat-trick cho riêng mình. Dẫn cách biệt khá lớn, các cầu thủ K.KH chủ động chơi chậm và nhường phần lớn thời gian cầm bóng còn lại cho đối phương. Sau những nỗ lực tấn công, phút 80, đội khách cũng đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1- 3 được ghi do công của Văn Nghĩa. Trước khi trận đấu khép lại, phút 83, đội chủ nhà đã kịp ghi thêm bàn thắng, nâng tỉ số trận đấu lên 4-1. Đó là kết quả từ pha chuyền bóng khéo léo của Agostinho cho Trindade ở khu vực giữa sân. Với tốc độ và thể lực còn sung mãn (vừa được vào sân trong hiệp 2), Trindade đã dũng mãnh tăng tốc vượt qua 3 cầu thủ của TĐCS.ĐT trước khi nhẹ nhàng đưa bóng vào khung thành bỏ trống.

Thắng trận này, K.KH đã tạm thoát khỏi vị trí cuối bảng và tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng. Tuy nhiên, sau vòng 24, trên sân vận động Thống Nhất, đối thủ ở vòng đấu bù của K.KH là Hà Nội T&T cũng có chiến thắng tưng bừng 4-2 trước Navibank Sài Gòn và tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ chức vô địch trong cuộc đua song mã với đội bóng đang tạm dẫn đầu là Sông Lam Nghệ An. Và như vậy, trận đấu sắp tới của K.KH gặp Hà Nội T&T (diễn ra vào ngày 10-8) được coi là rất khó khăn.

AN NHIÊN