10:08, 15/08/2011

Đội bóng phố biển chính thức trụ hạng

Với trận thắng nhẹ nhàng 4-2 trước các cầu thủ Lam Sơn Thanh Hóa trong trận đấu áp chót (vòng 25 V-League, diễn ra vào ngày 14-8 trên sân vận động 19-8 Nha Trang), đội bóng Khatoco Khánh Hòa chính thức ở lại mùa giải năm sau.

Với trận thắng nhẹ nhàng 4-2 trước các cầu thủ Lam Sơn Thanh Hóa (LS.TH) trong trận đấu áp chót (vòng 25 V-League, diễn ra vào ngày 14-8 trên sân vận động 19-8 Nha Trang), đội bóng Khatoco Khánh Hòa (K.KH) chính thức ở lại mùa giải năm sau.

Đúng như dự đoán, đội chủ nhà K.KH đã có 3 điểm nhẹ nhàng trong trận gặp LS.TH trên sân nhà vào chiều 14-8. Bởi lẽ, xét về nhiều mặt, không hẳn LS.TH không muốn giành phần thắng về mình mà do đoàn quân của Huấn luyện viên Hải đã không còn mục tiêu. Thêm vào đó, gần đây đội bóng xứ Thanh đang gặp khá nhiều lục đục nội bộ xung quanh sự ra đi của ông Đàm Văn Hải đã khiến tinh thần của các cầu thủ không còn hăng hái như giai đoạn đầu mùa giải. Chính vì vậy, khả năng giành trọn 3 điểm tiếp trên sân nhà ở trận đấu này để chính thức trụ hạng đối với các học trò của ông Hoàng Anh Tuấn là không quá khó. Tuy nhiên, ít ai ngờ K.KH lại có chiến thắng dễ dàng đến như vậy.

Trở lại diễn biến chính của trận đấu, ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ 2 đội nhập cuộc khá nhanh và tạo ra không ít tình huống nguy hiểm về phía khung thành của đối phương. Phút thứ 7, từ đường chọc khe kỹ thuật của Agostinho, Trindade thoát xuống đối mặt với thủ môn bên phía LS.TH, song cú sút cuối cùng của anh quá nhẹ, không gây nguy hiểm cho thủ thành Nguyễn Mạnh Dũng. Khoảng 10 phút sau, LS.TH bắt đầu có sự đáp trả khá mạnh mẽ. Với sự nhanh nhạy và khả năng sút xa tốt, đầy uy lực của Sunday, LS.TH đã có không dưới 2 cơ hội nguy hiểm có thể tạo thành bàn thắng và nếu như thủ thành Ngọc Tú không xuất sắc ở trận này thì có lẽ đội chủ nhà đã sớm nhận bàn thua. Sau hàng loạt tình huống “ăn miếng trả miếng” lẫn nhau giữa cầu thủ 2 đội, phút 19, từ pha hưởng đá phạt ngoài vòng cấm địa, Tấn Tài có cú treo bóng khá tốt tạo điều kiện để Agostinho bật lên đánh đầu nhẹ, ghi bàn thắng mở tỉ số cho đội chủ nhà. Có bàn thắng, các cầu thủ K.KH bắt đầu chủ động chơi chậm hơn nhằm giảm nhịp độ trận đấu; trong khi đó, các cầu thủ LS.TH vẫn cố gắng tìm đường thâm nhập khung thành thủ môn Ngọc Tú nhưng không thành. Ngược lại, các cầu thủ chủ nhà đã tận dụng tốt các lỗ trống trong khâu phòng ngự của đối phương để tiếp tục ghi thêm bàn thắng. Phút 30, tiền vệ cánh Ngọc Điều đã có cú sút đẹp mắt hạ gục thủ thành Mạnh Dũng, nâng tỉ số trận đấu lên 2-0. Trong khi đội chủ nhà đang có được khá nhiều lợi thế thì bên kia sân, đội khách LS.TH đã vừa bế tắc lại càng gặp thêm khó. Phút 43, sau tình huống phạm lỗi với Trindade gần khu vực 16m50, cầu thủ số 44 của LS.TH phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Được hưởng quả đá phạt, Issifu đã có cú sút như trái phá vào thẳng vị trí của thủ thành Mạnh Dũng (LS.TH), và tuy đã nỗ lực đẩy được bóng ra ngoài, nhưng thủ môn đội khách vẫn không thể ngăn cản tình huống băng vào đá bồi của Đình Việt, giúp đội chủ nhà nâng tỉ số lên 3 -0 ở những giây cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, với lợi thế hơn người và dẫn với tỉ số cách biệt khá xa, các cầu thủ K.KH chủ động chơi chậm, giữ bóng bên phần sân nhà nhằm tạo tâm lý ức chế đối với các cầu thủ đội khách. Không còn giữ được bình tĩnh, phút 72, nhằm tăng cường sức sống ở tuyến trên cho LS.TH, ông Đàm Văn Hải thay Đình Tùng vào sân. Trong khi sự thay đổi của ông Hải chưa kịp mang lại hiệu quả thì phút 77, đội chủ nhà đã có thêm bàn thắng thứ 4 được ghi do công của Trindade. Đó là tình huống ghi bàn khá bất ngờ của cầu thủ số 10 bên phía K.KH, từ đường chuyền bóng ở tuyến dưới của Văn Phong, Trindade đã có pha đi bóng dũng mãnh vượt qua 2 hậu vệ LS.TH trước khi hạ gục thủ môn đội khách, nâng tỉ số lên 4-0 cho đội chủ nhà.

Khoảng 15 phút cuối của trận đấu, các cầu thủ K.KH không còn muốn tấn công mà chủ động “cù cưa” giữa sân nhằm bảo toàn tỉ số. Điều đó tạo cơ hội cho các cầu thủ LS.TH có được những bàn thắng rút ngắn tỉ số. Chỉ trong 2 phút (từ phút 83 - 85), Đình Tùng đã ghi 2 bàn thắng vào lưới của K.KH, rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4. Song thời gian còn lại của trận đấu không đủ để các cầu thủ đội khách có khả năng làm nên chuyện.

Khatoco Khánh Hòa có trận thắng nhẹ nhàng ở vòng áp chót và chính thức trụ hạng ở mùa giải năm nay.

Như vậy, với trận thắng này, K.KH hiện đang có 32 điểm sau 25 vòng đấu và chính thức trụ hạng ở mùa giải năm nay. Phát biểu sau trận đấu, ông Hoàng Anh Tuấn, Huấn luyện viên trưởng đội bóng K.KH cho biết: “Đội bóng đã hoàn thành mục tiêu 9 điểm trụ hạng ở những vòng đấu cuối này, các cầu thủ đã thi đấu rất tốt và tôi rất hài lòng. Tuy nhiên, về thành tích của đội bóng ở mùa giải năm nay là chưa đạt. Và chúng tôi sẽ có cuộc họp phân tích sau”.

AN NHIÊN