12:08, 19/08/2011

FA Cup được truyền trực tiếp trên Facebook

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) quyết định phát miễn phí trận mở màn FA Cup mùa giải 2011-2012 trên mạng xã hội Facebook.

 
Các tín đồ của môn thể thao vua vừa có thêm một sự lựa chọn mới để thưởng thức các trận bóng đá đỉnh cao khi mới đây Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) quyết định phát miễn phí trận mở màn FA Cup mùa giải 2011-2012 trên mạng xã hội Facebook.

Hiện nay, nhu cầu xem bóng đá trên Internet đang nở rộ, thế nên FA đã hợp tác với nhà tài trợ Budweiser lên kế hoạch phục vụ các trận đấu thuộc khuôn khổ FA Cup - giải đấu lâu đời nhất thế giới, đến cư dân mạng toàn cầu.

Trận đấu FA Cup đầu tiên được phát miễn phí trên Facebook sẽ là cuộc đối đầu giữa Ascot United và Wembley FC vào đêm 19-8 (theo giờ địa phương).

Người dùng Internet chỉ cần đáp ứng 4 điều kiện đơn giản là sẽ xem được trận đấu này: sở hữu tài khoản Facebook, trên 18 tuổi, kết nối Facebook của Budweiser và ấn nút “like”.

Hiện, FA cùng Budweiser chưa cho biết họ có truyền trực tiếp các trận đấu khác thuộc FA Cup trên Facebook hay không. Tuy nhiên, cổ động viên yêu bóng đá có quyền hy vọng bởi giám đốc tiếp thị của Budweiser, ông Ian Newell, hứa hẹn sẽ mang đến cho các khán giả nhiều trận cầu hấp dẫn khác.

Trước đây, trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2010 giữa chủ nhà Anh và Ukraine cũng từng được phát sóng trên Internet. Thế nhưng, điểm khác biệt là khán giả phải bỏ tiền ra mới thưởng thức cuộc chạm trán này.

Theo NLĐ