01:08, 07/08/2011

Hy vọng vẫn còn

“Câu lạc bộ sẽ dành 2 tỷ đồng làm tiền thưởng nếu đội bóng trụ hạng thành công” - đó là lời hứa chắc chắn của ông Lê Tiến Anh - Chủ tịch Câu lạc bộ Bóng đá Khatoco Khánh Hòa trong một buổi gặp mặt với đội bóng trước khi bước vào các trận đấu được coi là quyết định cho số phận của mình ở mùa giải năm nay.

“Câu lạc bộ sẽ dành 2 tỷ đồng làm tiền thưởng nếu đội bóng trụ hạng thành công” - đó là lời hứa chắc chắn của ông Lê Tiến Anh - Chủ tịch Câu lạc bộ Bóng đá Khatoco Khánh Hòa (K.KH) trong một buổi gặp mặt với đội bóng trước khi bước vào các trận đấu được coi là quyết định cho số phận của mình ở mùa giải năm nay.

Con đường trụ hạng của K.KH ở mùa giải năm nay đang thật sự gặp nhiều khó khăn. Hiện nay, sau 22 lượt trận, K.KH vẫn đang ở vị trí “đội sổ” (với 6 trận thắng, 5 hòa và 11 trận thua). Khả năng để đội bóng phố biển trụ lại ở V-League lúc này càng lúc càng mỏng dần bởi những cuộc đua tranh gay gắt của nhóm cuối bảng. Nếu tình cờ hỏi chuyện bất cứ một người hâm mộ nào về tương lai của đội bóng phố biển, chắc hẳn đều nhận được một cái lắc đầu, hay một câu trả lời đầy vẻ lo âu… cho chặng đường sắp tới của đội bóng. Bởi lẽ, nhìn vào tình cảnh của K.KH lúc này, dù người lạc quan nhất cũng sẽ buông một câu “rất khó trụ hạng”. Quả thật, các đối thủ mà K.KH phải đối mặt trên chặng đường trụ hạng sắp tới như: TĐCS Đồng Tháp, Hà Nội T&T, Vicem Hải Phòng và đội bóng cạnh tranh trực tiếp Hòa Phát Hà Nội (ở vòng đấu cuối) đều là những đội bóng “xương xẩu”.

Nếu nỗ lực, Khatoco Khánh Hòa vẫn còn cơ hội đạt mục tiêu trụ hạng mùa giải năm nay.

Nỗi lo đội bóng K.KH rớt hạng là điều đang hiện hữu trong lòng những người con xứ Trầm Hương. Bởi dù gì thì cái tên K.KH, đội bóng phố biển vẫn được người dân nhắc đến với tình cảm ưu ái. Chính vì vậy, hơn bao giờ hết, trong lúc này, các cầu thủ K.KH đang rất cần sự đồng hành, chia sẻ của tất cả mọi người (các cấp lãnh đạo tỉnh, Ban lãnh đạo đội bóng và người hâm mộ) để cùng đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của mình. “Khó. Sẽ rất khó, song không phải là đã hết cơ hội nếu như đội bóng quyết tâm, nỗ lực thi đấu vì màu cờ sắc áo tỉnh nhà, vì trách nhiệm đối với nhân dân”. Đó là lời động viên của Chủ tịch Câu lạc bộ Lê Tiến Anh trong một buổi gặp mặt các cầu thủ của đội bóng trước khi đội bước vào những trận quyết đấu sinh tử sắp tới. Theo như cách nói của ông Tiến Anh, dù K.KH đang đứng ở vị trí cuối bảng, cơ hội để trụ hạng ở mùa giải năm nay vẫn còn và sáng nhất so với các đội khác. Bởi lẽ, K.KH vẫn còn 3 trận đấu trên sân nhà và các cầu thủ phố biển có thể hoàn toàn tự quyết định số phận của mình. Để kịp thời động viên các cầu thủ, ông Tiến Anh đã hứa sẽ thưởng cho đội bóng 2 tỷ đồng nếu trụ hạng thành công ở mùa giải năm nay. Nói thẳng ra, 2 tỷ đồng cho mục tiêu trụ hạng sắp tới của K.KH không phải là khoản tiền thưởng quá lớn (nếu như so với các khoản thưởng của các đội bóng khác), song lại là nguồn động viên kịp thời giúp các cầu thủ có thêm động lực cho các trận đấu sinh tử. Mục tiêu trụ hạng của K.KH lúc này đồng nghĩa với việc các học trò của ông Hoàng Anh Tuấn phải giành phần thắng 3/4 trận cuối này. Theo nhận định của một thành viên Ban huấn luyện đội bóng, tập thể đội bóng đang rất quyết tâm, tự tin ở những vòng đấu sắp tới. Bởi chắc chắn một điều, những cuộc đối đầu của K.KH sắp tới sẽ không có chuyện các đối thủ “buông lỏng” để đội bóng phố biển có điểm. K.KH sẽ phải tự quyết định số phận của mình, đây là một nhiệm vụ khó, song không phải là không thực hiện được đối với thầy trò Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khi K.KH đang có lợi thế rất lớn so với các đội bóng khác là được thi đấu liên tiếp 3 trận ngay trên sân nhà. Trong bóng đá, mọi thứ đếu có thể xảy ra. Cho đến giờ phút này, cơ hội trụ hạng của K.KH vẫn còn.

AN NHIÊN