08:08, 14/08/2011

Bước chuẩn bị tốt cho mùa giải

Với việc vượt qua các đội bóng mạnh và giành chức vô địch tại Giải bóng chuyền các đội mạnh khu vực phía Nam - Bến Tre 2011, đội BC Sanest Khánh Hòa đã cho thấy được sự đầu tư, chuẩn bị tốt trước khi bước vào các trận đấu lớn của mùa giải sắp tới…

Với việc vượt qua các đội bóng mạnh và giành chức vô địch tại Giải bóng chuyền (BC) các đội mạnh khu vực phía Nam - Bến Tre 2011, đội BC Sanest Khánh Hòa (S.KH) đã cho thấy được sự đầu tư, chuẩn bị tốt trước khi bước vào các trận đấu lớn của mùa giải sắp tới…

Giải BC các đội mạnh khu vực phía Nam - Bến Tre 2011 (diễn ra từ ngày 3 đến 9-8, tại Nhà Thi đấu tỉnh Bến Tre) thu hút 13 đội bóng (8 đội nam, 5 đội nữ) tham dự. Ở nội dung nam, các đội bóng được chia làm 2 bảng thi đấu vòng loại để lựa chọn các đội xuất sắc vào vòng trong. Tranh tài ở giải lần này, đội BC S.KH được xếp vào 1 trong 4 đội bóng mạnh của giải gồm: S.KH, Quân đoàn 4, Quân khu 4 và chủ nhà Bến Tre. Tuy đây chỉ là giải đấu mang tính cọ xát, bước chuẩn bị cho các đội bóng trước khi bước vào những trận đấu tại vòng 2 Giải vô địch BC PV Oil 2011 (sẽ diễn ra vào cuối năm nay tại Nha Trang), thế nhưng, chất lượng chuyên môn của giải được đánh giá khá cao. Bởi, ngoài sự góp mặt của 4 đội mạnh, có khả năng tranh chấp huy chương, giải đấu còn xuất hiện gương mặt của 2 tân binh sẽ lên hạng A vào mùa giải năm sau là Đức Long Gia Lai (ĐLGL) và Maseco TP. Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, giải đấu đã thu hút được sự quan tâm của giới chuyên môn cũng như sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo người hâm mộ.

Đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa đăng quang chức vô địch tại Giải bóng chuyền các đội mạnh khu vực phía Nam - Bến Tre 2011.

Tham dự giải lần này, thành phần đội hình của S.KH bên cạnh các gương mặt xuất sắc đã đưa S.KH vươn lên vị trí dẫn đầu tại vòng 1 giải vô địch BC PV Oil 2011 (tại Thái Nguyên) như: Văn Kiều, Hồng Huy, Hữu Gia, Phước Đạt… còn có sự góp mặt của 4 vận động viên (VĐV) trẻ là Phó Gip, Ngọc Thanh, Ngọc Khang, Văn Khánh. Theo đánh giá của Ban lãnh đạo đội bóng, đây là các VĐV xuất sắc từ tuyến trẻ của đội BC Sanna Khánh Hòa được đôn lên bổ sung lực lượng cho đội hình 1 trong các giải đấu tới. Về cơ bản, cái cách các VĐV trẻ thể hiện ở giải lần này đã cho thấy hầu hết VĐV trẻ tuy còn yếu về kinh nghiệm nhưng đều đạt được yêu cầu chuyên môn mà đội tuyển đặt ra. Đây được coi là thành công lớn của đội khi tham dự giải lần này.

Trở lại với những diễn biến chính trong chặng đường của đội S.KH tại Giải BC các đội mạnh khu vực phía Nam - Bến Tre 2011, sau vòng đấu loại, S.KH đã xuất sắc giành vị trí thứ 2 bảng A và gặp ĐLGL trong trận bán kết. Tuy không được xếp vào danh sách các đội bóng mạnh tại giải, song với sự góp mặt của các tuyển thủ quốc gia như: Thái Anh Văn, Phạm Văn Thành, Nguyễn Hữu Hà, Lê Hồng Thái…, ĐLGL được coi là đội bóng có lực lượng vào loại “khủng” nhất. Chính vì vậy, trận đấu giữa S.KH và ĐLGL được coi là cuộc đối đầu kịch tính, hay nhất của giải và là trận đấu của những “ngôi sao”. Ở trận đấu đó, đội bóng ĐLGL đã chứng tỏ được sức mạnh của mình khi giành chiến thắng sít sao trước S.KH ở séc đấu đầu tiên với điểm số 36-34. Tuy nhiên, với sự xuất sắc của chủ công Ngô Văn Kiều cùng với sự quyết tâm cao của các VĐV, S.KH đã liên tiếp vượt qua đối thủ ở các séc còn lại và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1 để ghi tên mình vào chung kết gặp Maseco TP. Hồ Chí Minh. Và trong trận đấu cuối cùng của giải, S.KH đã giành chiến thắng chung cuộc 3-2 để đăng quang chức vô địch.

Trao đổi với chúng tôi xung quanh giải đấu, ông Triệu Tử Thiên - Huấn luyện viên phó đội BC S.KH cho biết: “Về cơ bản, việc giành chức vô địch tại Giải BC các đội mạnh khu vực phía Nam - Bến Tre 2011 đã cho thấy được sự chuẩn bị tốt trước khi đội bước vào giải đấu lớn sắp tới. Bởi với sự xuất hiện của các đội bóng mạnh, có sự đầu tư cao thì mỗi trận đấu tại giải sẽ là cơ hội để không chỉ các VĐV đội tuyển có điều kiện kiểm tra trình độ, nâng cao năng lực chuyên môn mà còn là nơi để các VĐV tuyến trẻ được cọ xát, học hỏi kinh nghiệm”.

AN NHIÊN