09:08, 30/08/2011

Nguyễn Văn Hải dự vòng loại Olympic

Tổng cục Thể dục Thể thao đã có quyết định cử võ sĩ Nguyễn Văn Hải (đương kim vô địch quốc gia hạng 56 kg) sẽ đại diện Việt Nam tham dự giải vô địch quyền anh thế giới 2011 vào trung tuần tháng 9...

Nguyễn Văn Hải (trái)
Tổng cục Thể dục Thể thao đã có quyết định cử võ sỹ Nguyễn Văn Hải (đương kim vô địch quốc gia hạng 56 kg) sẽ đại diện Việt Nam tham dự giải vô địch quyền anh thế giới 2011 vào trung tuần tháng 9 tại Baku, Azerbaijan. Đồng thời, đây cũng là vòng loại Olympic 2012 khu vực châu Á lần 1. Dự kiến, võ sỹ này sẽ tham gia ở hạng cân hạng 52kg.
 

So với một số đồng đội khác, Nguyễn Văn Hải tuy chưa giành được nhiều huy chương ở đấu trường quốc tế, nhưng như đánh giá của giới chuyên môn thì giai đoạn này đang là thời điểm để anh bước vào độ chín. Vì thế dù việc cạnh tranh vé dự thế vận hội là hết sức khó khăn.

Hơn nữa, việc tham dự giải cũng là một trong những cơ sở để Hiệp hội quyền anh thế  giới căn cứ qua đó ưu tiên xét chọn những suất đặc cách trong trường hợp các quốc gia mới phát triển song chưa có vận động viên giành được vé chính thức.

Theo VOV