10:07, 23/07/2011

Ngày hội tài năng bóng đá trẻ

Các khán đài A của sân vận động 19-8 Nha Trang có khá đông khán giả đến cổ vũ cho các cầu thủ tại Vòng chung kết U17 quốc gia Báo Bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam 2011 (diễn ra từ ngày 21-7).

Các khán đài A của sân vận động 19-8 Nha Trang có khá đông khán giả đến cổ vũ cho các cầu thủ tại Vòng chung kết U17 quốc gia Báo Bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam 2011 (diễn ra từ ngày 21-7). Trên khán đài, đi kèm với những tiếng vỗ tay, hò hét cổ vũ không ngớt của khán giả sau những pha ghi bàn đẹp là hàng loạt lời “bình loạn” về giải đấu... Trong khi đó, trên sân, các cầu thủ ra sức thi thố tài năng. Không khí TP. Nha Trang những ngày qua thật sự rộn ràng trong ngày hội tài năng bóng đá trẻ.

Hơn 1 tuần trước ngày khai mạc vòng chung kết Giải U17 quốc gia Báo Bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam năm 2011 (diễn ra trên sân vận động 19-8 Nha Trang), trên khắp các đoạn đường ở trung tâm thành phố, đi đến đâu, người dân cũng thấy treo đầy các bảng quảng cáo, pa-nô, áp phích về giải đấu để giới thiệu đến đông đảo người hâm mộ. Ở khâu tổ chức, Ban tổ chức giải cũng đã chuẩn bị khá chu đáo, mọi công đoạn đều được gấp rút hoàn tất theo đúng thời gian như: tổ chức họp báo giới thiệu giải (tại Hà Nội), chuẩn bị điều kiện sân bãi, ăn ở, đi lại cho các đội, tổ chức họp kỹ thuật.. Do vậy, buổi lễ khai mạc giải (diễn ra ngày 21-7, trên sân Nha Trang) được đông đảo khán giả Nha Trang đánh giá là khá hoành tráng và không kém phần trang trọng (truyền hình trực tiếp trên sóng VTV cùng với sự góp mặt của đông đảo phóng viên trong cả nước).

Các cầu thủ U17 thi thố tài năng.

Đây quả thật là ngày hội bóng đá của các tài năng trẻ. Song, điều thật sự thu hút khán giả đến sân ở giải đấu năm nay chính là những màn trình diễn của các cầu thủ nhí cũng như chất lượng các trận đấu diễn ra tại giải. Hầu hết các khán giả đến xem đều cảm thấy hài lòng về chất lượng của giải. Đặc biệt là trong 2 trận mở màn giải đấu giữa U17 Khatoco Khánh Hòa gặp Thừa Thiên Huế và cặp đấu giữa Viettel gặp Sài Gòn Xuân Thành, các cầu thủ trên sân đã có những màn trình diễn xuất sắc qua những đường chuyền, pha đi bóng kỹ thuật... gây được ấn tượng đối với giới chuyên môn và người hâm mộ. Cụ thể như những pha bật tường phối hợp một chạm rất ăn ý, sự khéo léo trong các pha chọc khe của các cầu thủ Ngọc Tú, Đình Kha, Quốc Ân (Khatoco Khánh Hòa) trong trận thắng mở màn 2-1 trước các cầu thủ Thừa Thiên Huế; hay khả năng quan sát tốt, bứt tốc và kỹ thuật không thể chê của cầu thủ có vóc người khá bé Trần Văn Đắc (Viettel) trong trận đại thắng trước các cầu thủ Sài Gòn Xuân Thành...

Hài lòng với màn thi thố tài năng của các cầu thủ U17 trên sân, anh Nguyễn Thành Trung (khán giả Nha Trang) phấn khởi nói: “Tôi thật không ngờ các cầu thủ U17 lại chơi hay đến như vậy. Các trận đấu diễn ra sôi nổi, kịch tính không khác gì ở V-League. Hầu hết các cầu thủ đều có trình độ kỹ thuật cá nhân và tinh thần thi đấu tốt. Nếu tiếp tục phát huy, tôi tin tưởng lứa cầu thủ này sẽ là nguồn kế thừa quan trọng cho sự phát triển của bóng đá nước nhà”.

AN NHIÊN