01:07, 25/07/2011

Việt Nam tiến gần tới cơ hội đăng cai ASIAD 18

 Việt Nam là một trong 2 ứng cử viên sáng giá nhất đăng cai ASIAD 18 bên cạnh ứng viên Đài Loan - Trung Quốc.

Tại phiên họp toàn thể của Hội đồng Olympic châu Á (OCA) didiexn ra mới đây tại Tokyo, Nhật Bản, ông Hoàng Vĩnh Giang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) và đoàn cán bộ VOC đã tiến hành vận động, tuyên truyền cho kế hoạch xin đăng cai ASIAD 18 của Việt Nam.

 

Ông Hoàng Vĩnh Giang cho biết, vào thời điểm hiện tại, Việt Nam là một trong hai ứng cử viên sáng giá nhất, bên cạnh ứng viên Đài Loan - Trung Quốc. Trước khi công bố chính thức vào đầu năm 2012, OCA sẽ cử đoàn cán bộ sang Việt Nam và Đài Loan kiểm tra tình hình chuẩn bị về mặt giấy tờ, hoàn chỉnh hồ sơ... Ông Hoàng Vĩnh Giang cũng cho biết thêm, Hà Nội đang gấp rút chuẩn bị cho quá trình xin đăng cai đại hội.

 

Nhận định về khả năng thành công của Việt Nam , ông Hoàng Vĩnh Giang cho biết “Việt Nam đang đứng trước cơ hội lịch sử. OCA đánh giá rất cao vai trò của Việt Nam trong việc đóng góp vào sự phát triển chung của thể thao châu Á, sau khi Việt Nam đã đăng cai nhiều kỳ đại hội lớn như SEA Games, Asian Indoor Games, sắp tới là Asian Beach Games.... Đồng thời Việt Nam luôn tham gia tích cực vào các đại hội của châu lục. Đằng sau sự thành công của SEA Games, Asian Indoor Games là sự đồng thuận của Chính phủ, nhân dân Việt Nam . OCA hi vọng nếu được trao quyền đăng cai, Việt Nam tiếp tục tổ chức tốt ASIAD 18”.

 

OCA đã tiến hành bầu ban chấp hành mới, trong đó ông Hoàng Vĩnh Giang đắc cử chức Phó Chủ tịch, các thành viên khác của VOC đều được bầu vào các tiểu ban Thông tin tuyên truyền, Giáo dục và Thể thao - luật của OCA.

 

Theo HTV