11:07, 18/07/2011

Thêm hy vọng cho đội bóng phố biển

Ngày 17-7, đội bóng Khatoco Khánh Hòa (K.KH) sẽ có chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy gặp Hà Nội ACB trong khuôn khổ vòng 22 V-League.

Ngày 17-7, đội bóng Khatoco Khánh Hòa (K.KH) sẽ có chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy gặp Hà Nội ACB trong khuôn khổ vòng 22 V-League. Sau trận thắng bất ngờ trước SHB Đà Nẵng, người hâm mộ đội bóng phố biển đã bắt đầu nhen nhúm niềm tin trở lại với đứa con tinh thần của họ. Và họ hy vọng, các cầu thủ K.KH sẽ thi đấu hết mình trong trận đấu tới để đứng vững trên con đường trụ hạng.

Việc giành trọn 3 điểm trên sân nhà trong trận gặp SHB Đà Nẵng vào giữa tuần qua có ý nghĩa rất lớn đối với Ban lãnh đạo đội bóng cũng như bản thân ông Hoàng Anh Tuấn. Bởi đã gần 5 tháng trôi qua (từ tháng 4 - tháng 7), thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn luôn bị căng thẳng bởi những chỉ trích đối với lối chơi tệ hại của các cầu thủ và nhiều câu hỏi nghi ngờ được đặt ra như đội bóng phố biển đang gặp vướng mắc trong nội bộ?, liệu K.KH có còn đứng vững ở mùa giải năm nay?… Thật sự mà nói, trước khi có trận thắng ở vòng 21, không ít khán giả đến xem K.KH thi đấu đều tỏ ra nản lòng. Đã có quá nhiều áp lực đặt nặng lên đôi chân của các cầu thủ K.KH, bởi lẽ, ngoài chuỗi 10 trận liên tiếp không thắng, K.KH còn đối mặt với nguy cơ xuống hạng khi giai đoạn cuối V-League đang gần kề. Và 2 trận đấu ở vòng 20, 21 trên sân nhà được coi sẽ là niềm hy vọng lớn để các cầu thủ K.KH đứng vững, nếu họ giành phần thắng. Tuy nhiên, trong trận gặp Navibank Sài Gòn (vòng 20), các cầu thủ K.KH đã khiến nhiều người thất vọng khi họ để đối thủ chia điểm. Sau trận đấu đó, ít ai có thể nghĩ rằng ở trận tiếp theo gặp một SHB Đà Nẵng đang tràn đầy tham vọng vô địch, K.KH lại có được một kết quả tốt. Nhiều người vẫn thường nói, bóng đá là môn thể thao đầy bất ngờ và khi quả bóng chưa lăn thì chưa thể nói trước được chuyện gì, và điều đó đã thực sự ứng nghiệm đối với K.KH khi gặp đối thủ được đánh giá mạnh hơn - SHB Đà Nẵng. Đã không ít lần người ta chứng kiến một K.KH thi đấu thiếu nét, uể oải trước các đội bóng không quá mạnh như Hòa Phát Hà Nội, Navibank Sài Gòn… song lại kiên cường vượt qua các đối thủ tầm cỡ như SHB Đà Nẵng hay Becamex Bình Dương. Và trận thắng SHB Đà Nẵng giữa tuần qua đã minh chứng điều đó.

Tuy đã tạm thoát khỏi khu vực nguy hiểm sau khi giành trọn 3 điểm ở vòng đấu 21, song K.KH vẫn còn không ít khó khăn trên chặng đường trụ hạng trước mắt. Bởi lẽ, sau vòng đấu vừa rồi, cục diện của các đội bóng ở tốp dưới đang có sự bám đuổi quyết liệt về điểm số (từ vị trí thứ 9 đến 14 chỉ chênh nhau bằng điểm số của 1 trận thắng). Trong khi đó, ở vòng 22, các đội nằm trong khu vực “ngấp nghé” như: Vicem Hải Phòng, Xi Măng The Vissai Ninh Bình, Hà Nội ACB và K.KH sẽ phải gặp nhau phân định thắng - thua để xem đội bóng nào tiếp tục hy vọng sẽ “thoát thân” ở mùa giải này. Và đối thủ của K.KH ở vòng đấu tới không ai khác chính là Hà Nội ACB - đội bóng vừa bị K.KH “xí chỗ”. Xét về thực lực, nếu các cầu thủ K.KH thi đấu tự tin, bản lĩnh như 2 trận đấu trên sân nhà gặp Navibank Sài Gòn và SHB Đà Nẵng thì chuyện vượt qua Hà Nội ACB không phải là nhiệm vụ khó của các học trò ông Hoàng Anh Tuấn. Tuy nhiên, Hà Nội ACB đang có lợi thế hơn hẳn vì họ được thi đấu trên sân nhà, do vậy sẽ không dễ dàng cho các cầu thủ phố biển trong cuộc chiến sắp tới trên sân Hàng Đẫy. Chỉ hy vọng, các cầu thủ K.KH sẽ thi đấu hết mình không chỉ vì tương lại của họ, mà còn vì màu cờ sắc áo của đội bóng, niềm tin của người hâm mộ để đội bóng phố biển sớm nhìn thấy bình minh!

AN NHIÊN