11:07, 04/07/2011

Điểm sinh hoạt thể thao lành mạnh trong dịp Hè

Với sự đầu tư tốt về cơ sở vật chất, sân bãi, dụng cụ tập luyện, chất lượng chuyên môn của huấn luyện viên ở các bộ môn thể dục thể thao, Trung tâm Văn hóa thể thao Nha Trang (12 Thi Sách) đã trở thành điểm đến tin cậy, sân chơi bổ ích cho các em học sinh trong dịp Hè…

Với sự đầu tư tốt về cơ sở vật chất, sân bãi, dụng cụ tập luyện, chất lượng chuyên môn của huấn luyện viên ở các bộ môn thể dục thể thao, Trung tâm Văn hóa thể thao (TTVHTT) Nha Trang (12 Thi Sách) đã trở thành điểm đến tin cậy, sân chơi bổ ích cho các em học sinh trong dịp Hè…

Hè là khoảng thời gian học sinh được nghỉ ngơi, thư giãn, tìm cho mình những thú vui, giải trí sau một năm học. Do sự phát triển ngày càng cao của đời sống văn hóa, vật chất, tinh thần nên bên cạnh các hoạt động vui chơi bổ ích dành cho lứa tuổi thanh thiếu nhi có không ít hoạt động giải trí thiếu lành mạnh, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và việc hình thành nhân cách của học sinh. Chính vì vậy, không ít bậc phụ huynh tại khu vực TP. Nha Trang đã tỏ ra khá “đau đầu” trong việc tìm kiếm một sân chơi lành mạnh cho con em mình trong dịp Hè. Có cậu con trai đang học lớp 4 Trường Tiểu học Phước Hải 2 (Nha Trang), chị Nguyễn Thị Thảo Chi tâm sự: “Vợ chồng tôi suốt ngày bận rộn việc buôn bán ở chợ. Ở nhà chỉ còn lại mẹ già và đứa con nhỏ đang nghỉ Hè. Thời gian trước, con tôi thường hay tụ tập với bạn bè la cà tại các tiệm Internet đến nỗi quên ăn, quên ngủ. Tuy nhiên, từ ngày tôi được người hàng xóm giới thiệu đưa cháu vào học bóng rổ tại TTVHTT Nha Trang, tôi thấy cháu rất thích và thường xuyên tập luyện”.

Trung tâm Văn hóa thể thao Nha Trang dần trở thành điểm sinh hoạt thể thao, vui chơi lành mạnh cho học sinh trong dịp hè.

Thật vậy, đến TTVHTT Nha Trang, chúng tôi mới thấy không khí nhộn nhịp trong vui chơi, sinh hoạt giải trí khi học sinh tham gia các lớp học thể thao. Hầu như tất cả các ngày trong tuần, những lớp dạy thể dục thể thao cho lứa tuổi thanh thiếu nhi như: Bóng đá, bóng rổ, bóng bàn, cầu lông, võ thuật... đều rất đông học viên tham gia. Cụ thể: Ở bộ môn bóng đá, dịp Hè năm nay, TTVHTT Nha Trang nhận đào tạo và dạy các kỹ năng chơi bóng cơ bản cho hơn 300 học viên; trong khi đó, ở các bộ môn khác như: bóng bàn, bóng rổ, võ thuật cũng có số lượng học viên đăng ký tham gia khá đông, từ 120 đến 300 em. Đây là năm có số lượng học viên đăng ký tập luyện thể thao Hè đông nhất của Trung tâm trong vài năm trở lại đây. Em Nguyễn Nhật Huy - học sinh Trường Tiểu học Phước Hòa nói: “Đây là lần đầu tiên em tham gia sinh hoạt tại Trung tâm. Ngoài việc được học cách chơi bóng rổ, ở đây em còn được quen rất nhiều bạn mới”. Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Tuấn Thanh - Giám đốc TTVHTT Nha Trang cho biết: “Có được thành quả trên cũng nhờ vào sự quan tâm các cấp, ngành, địa phương, sự tin tưởng của phụ huynh và tinh thần tận tâm, nhiệt tình của tập thể cán bộ, công nhân viên Trung tâm. Những năm gần đây, Trung tâm tăng cường sửa chữa và nâng cấp cơ sở vật chất, đào tạo đội ngũ cán bộ, huấn luyện viên ở tất cả các bộ môn. Điều đó phần nào tạo sự ham thích cho các em học sinh khi đến đăng ký tham gia những bộ môn thể thao Hè”.

Quả thật, thời gian qua, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ các nhu cầu tập luyện thể thao tại Trung tâm không ngừng được chỉnh trang, nâng cấp. “Trước đây, hầu hết các bộ môn thể thao như: bóng rổ, võ thuật... phải tập luyện ở ngoài trời trong điều kiện mưa gió thì nay đã có sân tập trong nhà khá rộng rãi. Bên cạnh đó, trình độ chuyên môn của lực lượng huấn luyện viên của Trung tâm cũng không ngừng được cải thiện. Điều đó tạo được niềm tin đối với các bậc phụ huynh khi đưa con em đến sinh hoạt tại Trung tâm” - ông Thanh nói.

THIÊN BẢO