11:07, 18/07/2011

Tiến Minh giành ngôi Á quân Giải cầu lông Mỹ mở rộng

Đang có phong độ rất ấn tượng tại Giải Cầu lông Mỹ mở rộng lần này nhưng tay vợt Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đánh chịu gác vợt trước một Sho Sasaki còn có phong độ ấn tượng hơn.

Đang có phong độ rất ấn tượng tại Giải Cầu lông Mỹ mở rộng lần này nhưng tay vợt Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đánh chịu gác vợt trước một Sho Sasaki còn có phong độ ấn tượng hơn.

 

Dù từng thắng tới 4 và chỉ thua duy nhất 1 lần trong 5 lần chạm trán nhưng cơ hội của Tiến Minh trong trận chung kết chỉ được đánh giá ngang với đối thủ người Nhật Bản. Sho Sasaki chơi rất tiến bộ gần đây và từng đánh bại tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei với 2 set trắng, điều mà không phải tay vợt nào cũng làm được. Chính Tiến Minh cũng là bại tướng của Sho Sasaki trong lần đối đầu gần đây nhất tại giải Australia mở rộng.

Đúng như lo lắng của giới chuyên môn và người hâm mộ cầu lông Việt Nam, ngay khi vào cuộc ở séc 1, Sho Sasaki đã sử dụng những quả đập cầu với tốc độ nhanh để ghi điểm vươn lên dẫn trước. Dù đã chuẩn bị sẵn tâm lý nhưng do đối thủ nhập cuộc tốt hơn, Tiến Minh đã để Sho Sasaki dẫn trước tới 4 điểm khi trận đấu chỉ mới diễn ra được vài phút.

 

Tiến Minh cho thấy mình không phải là một đối thủ bắt nạt khi chủ động chuyển sang lối chơi giằng co nhằm giảm sự hưng phấn của Sho Sasaki. Chiến thuật của tay vợt Việt Nam đã phát huy hiệu quả. Anh ghi những điểm số rất quan trọng, ăn liền 6 điểm rút ngắn tỷ số xuống còn 8/12, 10/12 trước khi lần đầu tiên trong set 1 san bằng điểm số 14/14 với đối thủ. Tuy nhiên, những quả smash lợi hại đã giúp Sho Sasaki có chiến thắng trong set 1 với tỷ số 21/17.

 

Bị dẫn trước 1-0, Tiến Minh không còn cách nào khác phải chơi với tất cả khả năng của mình trong set 2 nhằm đưa trận đấu phải giải quyết bằng séc đấu quyết định thứ 3. Thế nhưng, dường như tay vợt người Việt Nam vẫn chưa có cách nào chế ngự được những cú smash của đối thủ, để rồi đành phải bất lực nhìn Sho Sasaki kết thúc séc 2 với tỷ số 21/18, chung cuộc thắng Tiến Minh 2-0 sau 47 phút tranh tài.

 

Như vậy, Tiến Minh đã không thể giành ngôi vô địch trong trận chung kết đầu tiên kể từ đầu năm nay. Giành ngôi Á quân Giải Mỹ mở rộng, Tiến Minh chắc chắn sẽ giữ vững vị trí thứ 9 của mình trên bảng xếp hạng thế giới. Thậm chí, nhiều khả năng tay vợt người TP.Hồ Chí Minh sẽ có bước tiến 1-2 bậc trên bảng xếp hạng.

 

Theo VOV