03:07, 11/07/2011

SEA Games 26: Việt Nam làm quen với môn Shorinji Kempo

Để chuẩn bị môn Shorinji Kempo, Việt Nam chỉ có 5 tháng cho quy trình thành lập đội tuyển, huấn luyện, tập huấn và thi đấu.

Shorinji Kempo còn gọi là “Thiếu lâm tự quyền pháp” là một trong chín môn võ thuật lớn của Nhật Bản được sáng lập vào năm 1947.

 

Tại SEA Games 24 ở Korat Thái Lan, Shorinji Kempo đã được đưa vào nội dung thi đấu biểu diễn nhưng đến SEA Games 26 thì sẽ thi đấu chính thức. Với Việt Nam dù rất xa lạ với môn này nhưng lần đầu học và tham dự đã mạnh dạn đặt mục tiêu có huy chương.

 

Để chuẩn bị môn Shorinji Kempo, Việt Nam chỉ có 5 tháng cho quy trình thành lập đội tuyển, huấn luyện, tập huấn và thi đấu.

 

Bắt đầu từ tháng 3-2011, các chuyên gia môn Shorinji Kempo của Indonesia (nước chủ nhà SEA Games 26) đến TP.Hồ Chí Minh huấn huyện kỹ thuật hai tuần cho lực lượng huấn luyện viên, vận động viên Việt Nam. Đầu tháng 7-2011, Indonesia lại cử một đoàn chuyên gia đến Trung tâm Huấn luyện Quốc gia II, Thủ Đức giúp Ban huấn luyện Việt Nam thành lập đội tuyển Shorinji Kempo dự SEA Games 26.

 

Hiện đội tuyển do nhà cựu vô địch taekwondo Asiad Hồ Nhất Thống trực tiếp huấn luyện. Dù đội tuyển Việt Nam rất mới nhưng đã có sự “bảo chứng” của Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Indonesia Indra Kartasasmita khi ông này xem đội Việt Nam tập: “Với khả năng tiếp thu nhanh về mặt kỹ thuật, tôi tin Kempo Việt Nam sẽ đạt thành tích tốt tại SEA Games 26 ở Indonesia”.

 

Theo HTV