11:07, 18/07/2011

Phân cặp vòng sơ loại 3 Champions League 2011-2012

Câu lạc bộ giàu truyền thống Benfica sẽ phải đối mặt đối thủ khó xơi Trabzonspor ở vòng sơ loại thứ ba Champions League 2011-2012.

Câu lạc bộ giàu truyền thống Benfica sẽ phải đối mặt đối thủ khó xơi Trabzonspor ở vòng sơ loại thứ ba Champions League 2011-2012.

 

Trabzonspor là đương kim Á quân của Thổ Nhĩ Kỳ nhưng hiện tại đang bị nghi ngờ dính dáng tới scandal móc ngoặc tỷ số lớn nhất trong lịch sử quốc gia này cùng với những đội bóng tên tuổi khác như nhà vô địch Besiktas hay Fenerbahce.

 

Chủ tịch Sadri Sener của Trabzonspor đã bị cảnh sát bắt giữ để tiến hành điều tra. Tuy nhiên, hôm thứ Ba vừa rồi, ông được tại ngoại với điều kiện cấm xuất cảnh khỏi Thổ Nhĩ Kỳ.

 

Liên đoàn Bóng đá châu Âu UEFA đã đưa ra thông báo ủy quyền cho Liên đoàn Bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ điều tra rõ ngọn ngành vụ bê bối này. Nếu phát hiện bằng chứng có sự thông đồng dàn xếp tỷ số thì Trabzonspor cũng như Besiktas sẽ đối mặt với việc bị loại trừ khỏi các giải đấu của UEFA.

 

Trở lại với kết quả bốc thăm, một cuộc đối đầu đáng chú ý khác diễn ra giữa hai đại diện Đông Âu là Dynamo Kiev của Ukraine và Rubin Kazakhstanan của Nga.

 

Lần gần nhất hai đội gặp nhau là ở vòng đấu bảng Champions League mùa giải 2009/2010. Khi đó, Kiev đại thắng 3-0 trên sân nhà trước khi thủ hòa không bàn thắng trên đất Nga.

 

Nhà vô địch Đan Mạch là Copenhagen, từng lọt đến vòng tứ kết năm ngoái trước khi bị loại bởi Barcelona, sẽ đối mặt với một trong hai đối thủ là Shamrock Rovers của Ireland hoặc Flora của Estonia.

 

Những đội thắng ở vòng sơ loại thứ ba này sẽ giành quyền vào vòng play-off. Lúc đó sẽ có thêm sự góp mặt của những "cây đại thụ" như Arsenal, Bayern Munich và Olympique Lyon.

 

Theo HNM