12:07, 11/07/2011

Lại buồn cho đội chủ nhà!

Thi đấu lấn lượt hơn trong phần lớn thời gian của trận đấu, tạo được nhiều tình huống bóng nguy hiểm, ghi được bàn thắng mở tỉ số trước đối thủ...

Thi đấu lấn lượt hơn trong phần lớn thời gian của trận đấu, tạo được nhiều tình huống bóng nguy hiểm, ghi được bàn thắng mở tỉ số trước đối thủ... nhưng các cầu thủ Khatoco Khánh Hòa (K.KH) lại để bị chia điểm đáng tiếc trước Navibank Sài Gòn (N.SG) trong khuôn khổ vòng 20 V-League 2011 (diễn ra chiều 10-7 trên sân vận động 19-8 Nha Trang).

Sau 1 tháng nghỉ ngơi, người hâm mộ đội bóng K.KH đặt kỳ vọng rất nhiều vào các cầu thủ phố biển và hy vọng họ sẽ đá hết mình để có được trận thắng vực dậy tinh thần đội bóng. Và khi nhìn thấy các cầu thủ trụ cột của đội đều có mặt đầy đủ trong đội hình xuất phát, hầu hết các khán giả trên sân đều tin tưởng đoàn quân của Huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn sẽ làm nên điều khác biệt so với 9 trận vừa qua. Tuy nhiên, trong bóng đá, các cầu thủ có chơi hết mình, chơi hay nhưng thiếu đi một chút may mắn thì cũng sẽ không có được kết quả như mong muốn. Và trong trận đấu gặp đối thủ N.SG, K.KH đã thiếu cái may mắn ấy để rồi bị chia điểm đáng tiếc. Có một điều khá thú vị là ở trận đấu này, Quang Hải, “đứa con cưng” một thời của bóng đá Khánh Hòa cũng có mặt trên sân, song Hải “gà” giờ đây lại xuất hiện trong vai trò đội trưởng của N.SG. Trước khi trận đấu bắt đầu, Quang Hải đã không quên chào khán giả quê nhà và nhận được nhiều tiếng vỗ tay tán thưởng.

Các cầu thủ Khatoco Khánh Hòa lại có thêm một trận đấu buồn.

Trở lại những diễn biến chính của trận đấu, ngay khi tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà K.KH đã không giấu ý định tấn công phủ đầu để tạo áp lực lên đối thủ N.SG. Và những phút đầu tiên, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn thể hiện rất tốt tinh thần thi đấu, đấu pháp được đưa ra khi cầm bóng và tổ chức nhiều đợt tấn công hơn về phía khung thành đối phương. Phút 21, suýt chút nữa đội chủ nhà có được bàn thắng mở tỉ số nếu như cú đánh đầu đẹp mắt của Agostinho không bị xà ngang khung thành từ chối. Đến phút 29, lưới của thủ thành Thế Anh (N.SG) tung lên nhưng bàn thắng không được các trọng tài công nhận cho K.KH. Đó được coi là tình huống phối hợp tấn công khá đẹp mắt của Tấn Tài, Agostinho và Duy Quang. Tuy nhiên, trước khi làm tung lưới N.SG, Duy Quang đã ở vào thế việt vị. Nhận thấy sự bất ổn trong hàng phòng ngự ở những phút đầu hiệp 1, HLV Mai Đức Chung đã cho tăng cường tuyến giữa N.SG khi thay Trường Giang vào sân. Và chỉ sau ít phút, sự thay đổi của ông Chung đã phát huy tác dụng. Phút 38, Quang Hải và Trường Giang tạo được tình huống nguy hiểm về phía khung thành K.KH, và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Danh Hoàng Tuấn trong pha bay người phá bóng, có lẽ K.KH đã bị thủng lưới trước. Ở những phút cuối của hiệp 1, cầu thủ 2 đội giằng co quyết liệt khu vực giữa sân và một lần nữa K.KH lại thiếu đi sự may mắn để có thể có được bàn thắng mở tỉ số. Đó là tình huống Agostinho có cú sút đẹp mắt và thủ môn Thế Anh chỉ biết đứng nhìn, song lần này cột dọc khung thành lại kiên quyết từ chối bàn thắng cho các cầu thủ K.KH. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Sang hiệp 2, các cầu thủ N.SG bắt đầu chơi nhanh hơn và tổ chức tấn công nhiều hơn. Tuy nhiên, K.KH mới là đội bóng có bàn thắng mở tỉ số trước. Phút 51, từ tình huống đá phạt của Agostinho ngoài vòng cấm địa, bóng bật vào hàng rào N.SG và ngay lập tức hậu vệ Issifu trong lúc lên tham gia tấn công đã nhanh chân băng vào, ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu cho đội chủ nhà. Sau bàn thua, đội khách bắt đầu bừng tỉnh và tập trung hơn trong những tình huống tấn công. Và dưới sự nhanh nhẹn của thủ quân Quang Hải, phút 65, N.SG đã có bàn gỡ hòa. Đó là tình huống tấn công khá đơn giản của đội khách mà Quang Hải chính là chìa khóa thành công. Sau một vài pha đi bóng đơn giản, bằng sự nhanh nhẹn và lắt léo của mình, Quang Hải đã có pha chuyền bóng không thể thuận lợi hơn để tạo điều kiện cho Ochaya Joseph ghi bàn. Cũng kể từ đó, cầu thủ 2 đội bắt đầu không giữ được bình tĩnh. Các cầu thủ chủ nhà dễ “nổi đóa” hơn khi liên tục có những pha va chạm không cần thiết, trong khi đó, cầu thủ đội khách lại trình diễn nhiều pha tiểu xảo. Trận đấu càng lúc càng trở nên bế tắc để cuối cùng, đội chủ nhà không chỉ bị chia điểm một cách đáng tiếc mà còn bị mất cầu thủ ở trận tiếp theo khi Tridade vô duyên bị dính thẻ đỏ ở phút cuối trận.

Hòa trận này, K.KH đã nâng chuỗi trận liên tiếp không biết đến chiến thắng của mình lên con số 10, và cũng từ đây, hy vọng trụ hạng của các cầu thủ phố biển ngày càng hẹp hơn.

AN NHIÊN