06:07, 12/07/2011

Indonesia chi 297 triệu USD cho SEA Games 26

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia - Andi Alfian Malarangeng cho biết, Chính phủ nước này sẽ chi hơn 297 triệu USD để tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 26 vào tháng 11 tới...

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia - Andi Alfian Malarangeng cho biết, Chính phủ nước này sẽ chi hơn 297 triệu USD để tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á - SEA Games lần thứ 26 vào tháng 11 tới ở Jakarta và TP. Palempang ở miền Nam bang Sumatra.

 

Bộ trưởng Andi Alfian Malarangeng cho biết khoản tiền này sẽ được trích trong ngân sách nhà nước và từ các gói tài trợ của các công ty. Hiện nay Ban tổ chức SEA Games 26 còn thiếu khoảng 187 triệu USD, song ông Andi tin tưởng rằng các nguồn tài trợ từ bên ngoài có thể đáp ứng được yêu cầu này. Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia cũng cho biết điều này sẽ không ảnh hướng tới số lượng các môn thi đấu, các nhân viên hỗ trợ, lượng tình nguyện viên và chi phí quảng bá cho SEA Games 26.

 

Theo ông Andi, Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia đã ký một sô biên bản ghi nhớ với các công ty tư nhân để tài trợ cho sự kiện này. Hãng hàng không quốc gia Indonesia Garuda cũng cam kết sẽ tài trợ các chuyến bay cho các quan chức huấn luyện viên qua lại giữa hai thành phố tổ chức sự kiện lần này.

 

Theo VOV