02:07, 29/07/2011

Đội chủ nhà dừng bước

Chủ động chơi chậm bên phần sân nhà chờ cơ hội phản công và cũng đã có không ít cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương, song do sự đuối sức, căng cứng tâm lý đã khiến các cầu thủ U17 Khatoco Khánh Hòa...

Chủ động chơi chậm bên phần sân nhà chờ cơ hội phản công và cũng đã có không ít cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương, song do sự đuối sức, căng cứng tâm lý đã khiến các cầu thủ U17 Khatoco Khánh Hòa (K.KH) vỡ trận và chấp nhận thất bại trước U17 SHB Đà Nẵng (S.ĐN) trong trận bán kết thứ nhất Giải U17 quốc gia Báo Bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam 2011 (diễn ra ngày 28-7 trên sân vận động 19-8 Nha Trang).

Với vị thế là nhà đương kim vô địch của giải đấu năm trước, các cầu thủ S.ĐN nhập cuộc khá nhanh và tổ chức các đợt tấn công bên phần sân đội chủ nhà K.KH. Ngay trong tình huống lên bóng đầu tiên, Lê Thanh Bình (S.ĐN) đã đưa bóng vào lưới K.KH, tuy nhiên cầu thủ này rơi vào thế việt vị và bàn thắng không được công nhận. Chỉ ít phút sau, một lần nữa các cầu thủ S.ĐN lại làm tung lưới thủ thành Võ Ngọc Cường, song bàn thắng đó lại không được tính bởi tình huống phạm lỗi của cầu thủ đội khách. Về phần mình, các học trò của ông Nguyễn Hồng Quang thể hiện rõ nét ý đồ phòng ngự nhằm vô hiệu hóa sự linh hoạt của hàng phòng ngự đối phương. Chính vì vậy, trong hơn 30 phút đầu của hiệp 1, các cầu thủ U17 K.KH chủ động chơi chậm trên phần sân nhà, chờ đợi cơ hội phản công và điều đó phần nào cản trở được lối chơi của đội bóng sông Hàn. Tuy nhiên, trong khoảng 15 phút cuối của hiệp 1, U17 K.KH bắt đầu chơi có nét hơn và tạo ra nhiều tình huống bóng nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Phút 41, từ khoảng cách 20m, Lê Xuân Ry có cú sút bóng kỹ thuật về phía góc cao khung thành S.ĐN, và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành đội S.ĐN có lẽ đội bóng chủ nhà đã có được bàn thắng mở tỉ số. Sau hàng loạt cơ hội bị các cầu thủ 2 đội lần lượt bỏ qua, hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Các cầu thủ Khatoco Khánh Hòa dừng bước tại giải U17 quốc gia Báo Bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam 2011.

Bước sang hiệp 2, cầu thủ 2 đội thi đấu có phần thận trọng hơn. Tuy nhiên, thế trận trên sân ở những phút đầu hiệp 2 có phần nghiêng về các cầu thủ S.ĐN. Phút 65, từ tình huống tấn công biên phải, Đặng Anh Tuấn (S.ĐN) đã có đường chuyền ngang chính xác cho Hồ Ngọc Thắng đánh đầu ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Sau bàn thua, Huấn luyện viên Nguyễn Hồng Quang đã tăng cường hàng tiền vệ bằng cách thay Nguyễn Văn Loãn (cầu thủ chơi xuất sắc trong trận gặp Sài Gòn Xuân Thành) vào sân. Trong khi sự thay đổi chiến thuật của đội bóng chủ nhà chưa mang lại hiệu quả thì các cầu thủ S.ĐN tỏ ra vượt trội hơn về kinh nghiệm cũng như bản lĩnh thi đấu. Chỉ trong vòng 5 phút (từ phút 70 - 75), các cầu thủ S.ĐN như Lê Thanh Bình, Hồ Ngọc Thắng... đã liên tiếp uy hiếp khung thành đội chủ nhà và nếu như không có sự xuất sắc của thủ môn Ngọc Cường, có lẽ các cầu thủ K.KH đã phải nhận khá nhiều bàn thua. Tuy đã rất nỗ lực trong việc dâng cao đội hình tấn công, song sự đuối sức, khả năng xử lý kỹ thuật yếu đã khiến lối chơi của K.KH hoàn toàn bế tắc. Cầu thủ xuất sắc nhất của U17 K.KH là Trần Đình Kha ở các trận đấu trước không thể hiện được gì nhiều ở trận này. Những phút cuối cùng của trận đấu là những phút bùng nổ của các cầu thủ sông Hàn. Trước khi trận đấu kết thúc, Lê Thanh Bình, Lê Tấn Tài ghi thêm 2 bàn thắng cho đội khách, nâng tỉ số trận đấu lên 3-0.

Như vậy, với trận thua 0-3 trước S.ĐN, các cầu thủ K.KH đã phải dừng bước ở mùa giải năm nay. Sau trận đấu, Ban tổ chức giải đã trao giải ba cho đội chủ nhà U17 K.KH. Ban tổ chức giải cũng trao 3 phần thưởng cho các cầu thủ xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn là A Sân (Hoàng Anh Gia Lai), Nguyễn Văn Loãn (K.KH) và Ma Văn Tuấn (S.ĐN)

AN NHIÊN