12:07, 26/07/2011

Đội bóng Khatoco Khánh Hòa xứng đáng vào bán kết

Với màn trình diễn ấn tượng trong 2 chiến thắng liên tiếp trước Thừa Thiên Huế và Sài Gòn Xuân Thành (TP. Hồ Chí Minh), đội U17 Khatoco Khánh Hòa xứng đáng góp mặt vào vòng bán kết của giải.

Với màn trình diễn ấn tượng trong 2 chiến thắng liên tiếp trước Thừa Thiên Huế (TTH) và Sài Gòn Xuân Thành (TP. Hồ Chí Minh), đội U17 Khatoco Khánh Hòa (K.KH) xứng đáng góp mặt vào vòng bán kết của giải.

Hấp dẫn, kịch tính là những gì khán giả được chứng kiến trong các trận đấu của đội chủ nhà K.KH tại bảng A vòng chung kết Giải bóng đá U17 quốc gia Báo Bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam 2011. Tham dự vòng chung kết, đội bóng U17 K.KH có nhiều lợi thế hơn hẳn so với các đội bóng khác. Bởi lẽ, ngoài việc được đặc cách vào thẳng mà không phải đấu vòng loại (do là đơn vị đăng cai tổ chức), các cầu thủ K.KH còn được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà. Chính những yếu tố đó đã tạo sự hưng phấn giúp các cầu thủ K.KH chơi đẹp, cống hiến. Với sự vượt trội về kỹ thuật, lối chơi, U17 K.KH đã giành trọn 3 điểm trong ngày đầu xuất quân gặp đội TTH. Ở bảng này, 2 đối thủ trực tiếp cạnh tranh vé vào bán kết với K.KH là Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) và Viettel. Đây là 2 đội bóng được đánh giá có chất lượng nhỉnh hơn 2 đội K.KH và TTH (do được đầu tư mạnh hơn). Do đó, sau khi để thua ở trận đầu gặp Viettel, các cầu thủ SGXT đã rất quyết tâm giành chiến thắng trong lượt trận thứ 2 gặp chủ nhà K.KH (diễn ra ngày 23-7). Bởi nếu tiếp tục để thua, SGXT coi như hết cửa hy vọng cạnh tranh chiếc vé vào bán kết. Và trận đấu giữa đội chủ nhà K.KH gặp SGXT đã diễn ra kịch tính và hấp dẫn. Ở trận đấu đó, ngay từ những phút đầu, các cầu thủ SGXT đã chủ động đá nhanh, liên tiếp tấn công và dồn ép đối phương vào thế phòng ngự. Rõ ràng là dưới sức ép của SGXT, các cầu thủ K.KH đã hoàn toàn bị rơi vào thế bị động. Phút thứ 9, trong tình huống tấn công nhanh, suýt chút nữa Đặng Nguyên Vũ (SGXT) đã có bàn thắng cho đội khách nếu cú bấm bóng đẹp mắt của anh không bị xà ngang khung thành K.KH từ chối. Song, bất ngờ đã đến khi phút 18, Nguyễn Hữu Cảm (K.KH) đã chuyển hóa cơ hội hiếm hoi của đội nhà thành bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Kể từ bàn thắng đó, các cầu thủ của 2 đội bắt đầu chơi cống hiến, làm cho khán đài trên sân Nha Trang “nóng” hẳn lên. Chỉ trong 3 phút cuối của hiệp 1 đã có 3 bàn thắng được ghi vào lưới của 2 đội. Đầu tiên là bàn thắng gỡ hòa của SGXT (phút 43) do công của cầu thủ Trần Hoàng Phương. Quá bất ngờ trước bàn thua và chưa kịp định thần thì một phút sau, K.KH tiếp tục bị thủng lưới. Đội khách SGXT vươn lên dẫn trước 2-1, bàn thắng được ghi do công của cầu thủ Nguyễn Thành Lâm. Và khi thời gian của hiệp 1 trận đấu chỉ còn tính bằng giây thì trong tình huống tấn công chớp nhoáng, đội trưởng Trần Đình Kha (K.KH) đã có pha chọc khe thông minh tạo thuận lợi cho Quốc Ân băng lên ghi bàn gỡ hòa 2-2.

 U17 Khatoco Khánh Hòa có trận thắng kịch tính trước U17 Sài Gòn Xuân Thành.

Bước sang hiệp 2, nhịp độ của trận đấu có phần chậm hơn. Trong hơn 30 phút đầu, các cầu thủ 2 đội chủ yếu tranh chấp bóng ở phần giữa sân. Tuy nhiên, cơ hội ăn bàn rõ nét ở hiệp đấu này thuộc về các cầu thủ K.KH. Phút 76, Văn Ry (K.KH) đã bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi anh đi bóng khéo léo vượt qua hàng hậu vệ SGXT và đối mặt với thủ môn đội khách, song cú sút cuối cùng của anh lại thiếu chính xác trong sự tiếc nuối của khán giả nhà. Chỉ 1 phút sau, với kỹ thuật cá nhân tốt, Đình Kha (K.KH) đã mạnh dạn đột phá vào vòng cấm địa đối phương, buộc hậu vệ SGXT phạm lỗi. Được hưởng quả phạt đền, đội trưởng của K.KH đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, ấn định chiến thắng 3-2 cho đội chủ nhà.

Trong khi đó, ở lượt trận thứ 2 bảng A giữa Viettel và TTH (diễn ra 17 giờ 30 cùng ngày), các cầu thủ Viettel đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục trước đối thủ để giành trọn 3 điểm.

Như vậy, sau 2 lượt trận ở bảng A, đội chủ nhà K.KH và Viettel đều có 2 chiến thắng liên tiếp, đều được 6 điểm. Do đó, ở lượt trận cuối của bảng A (diễn ra chiều nay, 25-7) giữa 2 cặp đấu SGXT gặp T.TH và K.KH gặp Viettel chỉ mang tính thủ tục. Bởi đây là trận đấu tranh vị trí nhất, nhì bảng A của K.KH và Viettel trong khi 2 đội SGXT và T.TH đã chính thức bị loại.  

AN NHIÊN