03:07, 13/07/2011

U15 Khánh Hòa sớm rời cuộc chơi

Là đơn vị đăng cai tổ chức, U15 Khánh Hòa có được lợi thế khi thi đấu trên sân nhà và được xếp vào bảng đấu dễ “có cửa” vào vòng trong. Song, các cầu thủ U15 Khánh Hòa đã có lối trình diễn nghèo nàn và đứng ở vị trí bét bảng, để rồi sớm bị loại khỏi cuộc chơi.

Là đơn vị đăng cai tổ chức, U15 Khánh Hòa có được lợi thế khi thi đấu trên sân nhà và được xếp vào bảng đấu dễ “có cửa” vào vòng trong. Song, các cầu thủ U15 Khánh Hòa đã có lối trình diễn nghèo nàn và đứng ở vị trí bét bảng, để rồi sớm bị loại khỏi cuộc chơi.

Những ngày qua, tại sân cỏ Trung tâm Tập luyện và Thi đấu thể thao TP. Nha Trang diễn ra vòng loại bảng B Giải bóng đá U15 quốc gia cúp Hyundai VinaShin năm 2011. Giải đấu năm nay quy tụ 7 đội bóng U15 đến từ các câu lạc bộ, tỉnh như: Lâm Đồng, Bình Định, SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An, Bình Phước, Thừa Thiên Huế và chủ nhà Khánh Hòa. Các đội bóng được chia làm 2 bảng. Bảng A gồm các đội: SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An, Bình Phước, Thừa Thiên Huế; bảng B gồm: Khánh Hòa, Bình Định, Lâm Đồng thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm chọn 2 đội nhất, nhì mỗi bảng thi đấu bán kết và chung kết.

 Các cầu thủ U15 Khánh Hòa (phải) sớm rời khỏi cuộc chơi.
Là đơn vị đăng cai tổ chức giải đấu, đội bóng U15 Khánh Hòa có được nhiều lợi thế như được thi đấu trên sân nhà và nằm ở bảng B với 2 đội bóng không được đánh giá cao là Lâm Đồng và Bình Định. Trước khi các trận đấu ở bảng B diễn ra, nhiều người cho rằng, dù có tệ đến đâu, trong 3 đội, U15 Khánh Hòa sẽ chắc chắn có được 1 suất vào thi đấu ở bán kết. Song, khi khán giả đến xem các cầu thủ U15 Khánh Hòa thi đấu, không ít người đã tỏ ra ngao ngán. Bởi lẽ, ngoài nền tảng thể lực yếu, các cầu thủ U15 Khánh Hòa được coi là đội có trình độ chuyên môn thấp nhất ở giải đấu lần này. Ngay trong trận đấu mở màn gặp đội bóng Bình Định, các cầu thủ U15 Khánh Hòa đã trình diễn một lối chơi nghèo nàn, kém chất lượng để rồi kết thúc trận đấu với kết quả hòa không bàn thắng. Sau trận hòa với đội chủ nhà, đội bóng Bình Định đã có trận thắng tưng bừng với tỷ số đậm 4-0 trước các cầu thủ Lâm Đồng. Do vậy, ở trận đấu cuối cùng bảng B gặp Lâm Đồng, đội U15 Khánh Hòa chỉ cần một kết quả hòa là sẽ chắc suất vào thi đấu vòng bán kết. Chính vì vậy, cuộc chạm trán giữa U15 Lâm Đồng và U15 Khánh Hòa đã thu hút được sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo khán giả Nha Trang. Tuy nhiên, điều khán giả nhà trông chờ vào các cầu thủ U15 Khánh Hòa ở trận này đã bị tắt ngúm bởi một đội hình cũng như lối chơi kém chất lượng của đội chủ nhà. Trong 90 phút của trận đấu gặp Lâm Đồng, các cầu thủ U15 Khánh Hòa đã không thể hiện được gì nhiều về nền tảng thể lực, kỹ thuật, tư duy chiến thuật thi đấu… Trong khi đó, ở bên kia phần sân, các cầu thủ đội khách lại chơi khá hay. Họ không chỉ có sức bền tốt, kỹ thuật cá nhân khéo léo mà còn có cách phân bố từng vị trí trên sân hợp lý. Chính vì vậy, ở trận đấu này, U15 Lâm Đồng đã chứng tỏ họ xứng đáng hơn để vào vòng trong khi giành chiến thắng 2-0 trước U15 Khánh Hòa.

Nhìn lại thực tế, xét cho cùng, các cầu thủ U15 Khánh Hòa được coi là nguồn cầu thủ trẻ, tương lai có thể trở thành lực lượng kế cận quan trọng cho bóng đá Khánh Hòa. Thế nhưng, cách các cầu thủ U15 Khánh Hòa chơi tại vòng loại bảng B Giải bóng đá U15 quốc gia cúp Hyundai VinaShin năm 2011 đã cho thấy sự yếu kém trong công tác đào tạo, huấn luyện của thể thao Khánh Hòa nói chung và bóng đá Khánh Hòa trong vài năm gần đây.

THIÊN BẢO