10:07, 31/07/2011

Dần tìm được “chỗ đứng”

Với mục đích duy trì, phát triển phong trào tập luyện và thi đấu môn bóng chuyền bãi biển ở các địa phương, Giải bóng chuyền bãi biển trẻ tỉnh Khánh Hòa đang dần tìm được “chỗ đứng”.

Với mục đích duy trì, phát triển phong trào tập luyện và thi đấu môn bóng chuyền bãi biển (BCBB) ở các địa phương, Giải BCBB trẻ tỉnh Khánh Hòa đang dần tìm được “chỗ đứng”.

Giải BCBB năm nay thu hút 15 đội bóng nam, nữ (trong đó có 8 đội nam, 7 đội nữ) đến từ các địa phương, đơn vị như: Cam Ranh, Cam Lâm, Nha Trang, Diên Khánh, Ninh Hòa và Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh. Cũng như giải đấu năm trước, giải đấu năm nay nhằm tiếp tục duy trì và phát triển phong trào tập luyện, thi đấu môn BCBB ở các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tập trung ở các địa phương mạnh như: Cam Ranh, Nha Trang. Theo Ban tổ chức giải, so với lần đầu tiên tổ chức vào năm 2010, giải đấu năm nay có nhiều chuyển biến tích cực cả về số lượng vận động viên (VĐV) tham dự cũng như về chất lượng chuyên môn của các đội bóng. Chẳng hạn, ở giải năm ngoái, đội bóng của các địa phương như Diên Khánh, Ninh Hòa đến với giải đấu với tư cách giao lưu, cọ xát và “vui là chính” thì ở giải lần này, các đội bóng nam, nữ các địa phương này đã thể hiện được quyết tâm cạnh tranh huy chương. Chính vì vậy, họ đã có sự chuẩn bị khá chu đáo, đầu tư kỹ về chuyên môn cho các VĐV thi đấu ở giải.

 Các đơn vị tham gia Giải bóng chuyền bãi biển trẻ tỉnh năm nay có sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư có chiều sâu.

Tuy trong thời gian này, ở tỉnh đang diễn ra khá nhiều giải đấu cấp quốc gia như: giải đá cầu thiếu niên toàn quốc, giải bóng đá U17 quốc gia... song trên sân thi đấu BCBB (khu vực công viên bờ biển đường Trần Phú, Nha Trang) có khá đông cổ động viên đến xem và cổ vũ nhiệt tình cho các đội bóng. Điều đó cho thấy “chỗ đứng” của môn BCBB đối với sự phát triển phong trào thể thao tỉnh nhà. Chất lượng của giải đấu, sự đầu tư của các đội bóng... đều được thể hiện một cách rõ nét ở kết quả của những trận đấu cũng như màn trình diễn của các VĐV. Ở nội dung nữ, cặp VĐV Võ Thị Hồng Na - Lê Thị Ánh Tuyết (Diên Khánh) đã tạo nên bất ngờ của giải khi lần lượt vượt qua các đối thủ mạnh đến từ Ninh Hòa, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh để bước vào cạnh tranh chức vô địch với đơn vị Nha Trang. Bởi, ở giải đấu trước, các nữ VĐV Diên Khánh chỉ xếp hạng 3, đứng sau Ninh Hòa và Nha Trang. Tuy nhiên, ở giải đấu năm nay, Tuyết - Na (Diên Khánh) thi đấu khá hay và chứng tỏ họ có được sự chuẩn bị chu đáo trước khi bước vào giải. Chính vì vậy, trong trận chung kết gặp cặp VĐV Trần Thị Thùy Trang - Trần Lê Anh Thư (Nha Trang), Tuyết - Na đã thi đấu xuất sắc và giành chiến thắng 2-1 để đăng quang chức vô địch. Trong khi đó, ở nội dung nam, đơn vị Cam Ranh vẫn khẳng định vị thế của một đội bóng mạnh khi cặp VĐV Trương Huỳnh Như Thủ - Ngô Ngọc Vũ giành chiến thắng trước cặp VĐV Võ Hữu Trầm - Đoàn Việt Tân (Ninh Hòa) với tỉ số 2-0 để bước lên bục vinh quang.

Trao đổi với chúng tôi xung quanh giải đấu, Thạc sĩ Nguyễn Đức Sơn, chuyên viên Phòng Nghiệp vụ thể thao Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh cho biết: “Tuy đây chỉ là giải đấu mang tính phong trào, song sự góp mặt đông đủ của các đơn vị, địa phương cùng với sự đầu tư về chất lượng chuyên môn của các đội bóng đã cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của môn BCBB ở tỉnh nhà. Hầu hết các đội bóng đều có sự đầu tư tốt ở giải đấu năm nay, do vậy, trình độ chuyên môn của các đội bóng khá ngang bằng. Kết quả của giải đấu đã phản ánh đúng trình độ của các VĐV”.

THIÊN BẢO