03:07, 06/07/2011

Giá "sàn" cầu thủ tăng chóng mặt

V-League bước vào 7 vòng đấu cuối, rất nhiều đội bóng cũng lên kế hoạch làm mới đội ngũ cho mùa sau. Sức nóng trên sàn chuyển nhượng đạt tới những cột mốc mới, khi giá trị nhiều tuyển thủ sẽ đạt cột mốc 15 tỷ đồng

Giá cầu thủ V-League 2012 sẽ đạt kỷ lục mới

  

V-League bước vào 7 vòng đấu cuối, rất nhiều đội bóng cũng lên kế hoạch làm mới đội ngũ cho mùa sau. Sức nóng trên sàn chuyển nhượng đạt tới những cột mốc khủng khiếp mới, khi giá trị nhiều tuyển thủ sẽ đạt cột mốc 15 tỷ đồng, theo thừa nhận của chính người trong cuộc.

 

Vài năm trở lại đây, sàn chuyển nhượng bóng đá Việt Nam liên tục đạt những kỷ lục mới trong việc mua sắm cầu thủ. Mức lót tay cho ngoại binh cũng tăng trưởng phi mã, như trường hợp tiền vệ Nguyễn Rogerio đòi hỏi 400.000 USD/2 năm ở lại SHB.Đà Nẵng. Cùng lúc ấy, phí chuyển nhượng của các cầu thủ Việt cũng đạt tới những tầm cao mới và không thua kém những đồng nghiệp ngoại quốc.

 

Phi vụ đình đám đầu tiên kể tới là cú áp phe đưa Lê Công Vinh từ xứ Nghệ ra Hà Nội của Hà Nội T&T đầu V-League 2009. Nhưng mức kỷ lục 7 tỷ đồng của Vinh "còm" mau chóng bị phá vỡ với những khoản tiền "khủng khiếp" hơn. Như hậu vệ Đoàn Việt Cường được Hoàng Anh.Gia Lai chi tới 9 tỷ đồng để tái gia hạn hợp đồng 3 năm ở lại Pleiku. Mới đây, tiền đạo Quang Hải khoác áo Navibank.Sài Gòn với con số tròn 10 tỷ đồng. Chưa hết sốc, chủ tịch đội bóng Sài thành từng có ý định đưa chân sút Công Vinh về đá cặp với Hải "gà" như ở trên tuyển, với mức giá ước chừng 1 triệu USD.

Giá cầu thủ liên tục "khớp lệnh" lên con số kỷ lục chỉ để khẳng định rằng V-League đang thiếu đi những cầu thủ chất lượng. Ngay số tiền vệ mới nổi như Văn Quyết, Trọng Hoàng, Hoàng Thiên... cũng tăng lên ước chừng 1-2 tỷ đồng sau màn trình diễn ở cấp độ Olympic Việt Nam lẫn tuyển quốc gia. Sự thiếu hụt tuyến trẻ khiến các đội bóng phải đổ núi tiền để bù đắp sự thiếu hụt ở lực lượng kế cận của mình.

 

Chơi càng hay và thi đấu nổi bật, đỉnh điểm như tiền đạo Công Vinh ghi tới 8 bàn vào lưới Ma Cao, thì mức giá của "CV9" sẽ tăng trưởng 100% so với các đây 3 năm. Ngay khi kết thúc hợp đồng với đội bóng của "bầu" Hiển, Công Vinh có thể nhận được gấp đôi khoản lót tay mà mình đã nhận được. Hiện tại, gần 5 đội bóng hàng đầu: Navibank.Sài Gòn, B.Bình Dương, Hà Nội.T&T hay Vicem.Hải Phòng và Muang Thong Utd (của người thầy cũ Henrique Calisto) sẵn sàng lao vào cuộc. Mức giá để có được chữ ký của Công Vinh có thể lên tới 15 tỷ đồng và có thê cao hơn nữa, khi các ông bầu sẵn sàng chi mức lương khủng (lên tới cả 100 triệu đồng/tháng) và lót tay cao hơn nữa để đưa chân sút số 1 Việt Nam khoác áo đội nhà.

 

Và tới lượt thủ thành có giá

 

Ở vị trí thủ môn, Tấn Trường cùng đàn anh Hồng Sơn đang là 2 "người nhện" chất lượng nhất mà V-League có được. Nhất là khi chất lượng của "người gác đền" Việt Nam vẫn lúc mờ lúc tỏ, các đội bóng càng khao khát có được sự phục vụ của Tấn Trường và Hồng Sơn. Ngay số thủ môn Olympic Việt Nam Tuấn Mạnh, đang khoác áo Hoàng Anh.Gia Lai, cũng nhận được sự quan tâm từ nhiều đội bóng khác kể từ màn trình diễn ấn tượng khi gặp Ảrập Xê-Út.

 

Nếu thủ môn xứ Nghệ hạnh phúc khi ở Hà Nội.T&T, Tấn Trường lại bị chèo kéo dữ dội từ nhiều đội bóng đại gia khác. Hợp đồng chưa ráo mực với giá 6 tỷ đồng/3 năm với đội bóng Tháp Mười, Trường giật mình khi có đại gia sẵn sàng phá vỡ hợp đồng còn 2 năm cho Tấn Trường. Cộng với 1 năm ký tiếp, Trường nhận đủ 15 tỷ đồng - mức giá ngang bằng với đồng đội Công Vinh ở tuyển. Ngay sau cuộc điện thoại ấy, Trường chưa hết sốc, bởi không tin vào những gì nghe từ tai mình.

 

Câu chuyện còn chưa khép lại, khi rất nhiều tuyển thủ Việt Nam cũng sẽ tăng giá trị lên một tầm cao mới và đạt giá trị gần 10 tỷ, nếu sẵn sàng nhận lời ra đi. Bức tranh với mức chi phí bị đội cực lớn càng khẳng định V-League thực sự là nơi "đốt tiền" khủng khiếp và 14 đội bóng ở ta đang lao vào như con bạc khát nước.

 

Không chỉ muốn kiếm một tấm vé trụ hạng, màn đánh bóng thương hiệu  giữa các doanh nghiệp làm bóng, đẩy giá trị nội - ngoại binh lên cái giá điên rồ. Nhất là sau màn trình diễn hủy diệt ở vòng loại World Cup vừa qua, thương hiệu của những tuyển thủ quốc gia càng trở nên đắt giá. "Có cầu ắt có cung", nhìn các tuyển thủ chơi bóng thăng hoa, các đại gia không tiếc tiền ký séc để sở hữu được cầu thủ mà mình thích.

 

Theo Vnmedia