03:07, 06/07/2011

Động lực cho chặng đường thành công

Vừa qua, tại Giải bóng chuyền bãi biển nữ toàn quốc năm 2011, cặp vận động viên Ngô Võ Thanh Loan - Trần Thị Trong của Sanna Khánh Hòa đã tạo nên bất ngờ khi lần lượt vượt qua các đối thủ mạnh để vào chơi trận chung kết của giải.

Vừa qua, tại Giải bóng chuyền bãi biển (BCBB) nữ toàn quốc năm 2011, cặp vận động viên (VĐV) Ngô Võ Thanh Loan - Trần Thị Trong của Sanna Khánh Hòa đã tạo nên bất ngờ khi lần lượt vượt qua các đối thủ mạnh để vào chơi trận chung kết của giải. Tuy chỉ đứng vị trí thứ 2, song đó lại là động lực giúp đội nữ BCBB Khánh Hòa tiếp tục gặt hái những thành công trong thời gian tới.

Những năm gần đây, được sự quan tâm đầu tư của lãnh đạo Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa, các đội BCBB nam và nữ với tên gọi Sanna Khánh Hòa đã không ngừng khẳng định vị trí, tên tuổi của mình tại các giải đấu BCBB quốc gia. Đặc biệt, ở nội dung BCBB nam, cặp VĐV Quốc - Vinh của Sanna Khánh Hòa đã trở thành đối trọng lớn tại các giải đấu quốc gia. Chỉ trong năm 2011, đội nam BCBB Sanna Khánh Hòa đã giành được 2 chức vô địch; đầu tiên là ở giải BCBB toàn quốc giai đoạn 1 tại Sầm Sơn (Thanh Hóa) và giải BCBB mở rộng Khánh Hòa (Festival Biển). Trong khi đội BCBB nam đang gặt hái những thành công thì ngược lại, đội nữ BCBB Khánh Hòa vẫn còn khá chật vật trong việc chinh phục đỉnh cao. Cụ thể, tại giải BCBB nữ toàn quốc, đội Khánh Hòa chỉ được coi là “bàn đạp” cho các đội bóng mạnh như: TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng... Được biết, tuy cặp VĐV Loan - Trong của Khánh Hòa từng được gọi vào đội tuyển BCBB nữ quốc gia tập luyện để chuẩn bị cho các giải đấu lớn, nhưng cũng chỉ được coi là “quân xanh” nên rất ít có cơ hội thể hiện tài năng.

Các vận động viên nữ bóng chuyền bãi biển Khánh Hòa đang từng bước khẳng định vị trí của mình tại giải đấu quốc gia.
Tuy nhiên, tại giải vô địch BCBB nữ tổ chức tại Phú Yên, cặp VĐV Loan - Trong của Sanna Khánh Hòa đã làm nên điều bất ngờ và thi đấu rất ấn tượng khi lần lượt vượt qua các đối thủ mạnh để lần đầu tiên bước vào trận chung kết ở giải toàn quốc. Đặc biệt, trong trận bán kết gặp cặp VĐV Hồng - Tiệp (Taminex TP. Hồ Chí Minh), ít ai có thể ngờ rằng Loan - Trong thi đấu xuất sắc đến như vậy. Các cô gái của BCBB Sanna Khánh Hòa đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục sau khi để đối thủ dẫn trước ở séc đầu tiên. Ở 2 séc đấu tiếp theo, với quyết tâm cao, đôi VĐV Loan - Trong của Sanna Khánh Hòa đã lần lượt ghi được những điểm số quyết định để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1. Vượt qua đội BCBB nữ TP. Hồ Chí Minh một cách khá bất ngờ, các cô gái Sanna Khánh Hòa tự tin bước vào trận chung kết gặp đối thủ mạnh nhất của giải là cặp VĐV Yến - Mãi của Hải Phòng. Tuy đã rất cố gắng, song với sự vượt trội về chuyên môn, cặp VĐV Yến - Mãi đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0. Chỉ giành được ngôi á quân của giải đấu, tuy nhiên, với việc lần đầu tiên được góp mặt tại trận chung kết toàn quốc, đôi VĐV Loan - Trong của đội nữ BCBB Khánh Hòa cũng đã mang về niềm vui lớn cho toàn đội.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Cao Đông - Huấn luyện viên trưởng đội nữ BCBB Sanna Khánh Hòa phấn khởi: “Đây được coi là thành tích tuyệt vời của đội nữ BCBB Khánh Hòa. Tuy bị đánh giá yếu hơn, song các VĐV đã thi đấu rất tốt. Thành tích của Loan - Trong hôm nay sẽ là bước đột phá, động lực cho BCBB nữ của tỉnh nhà tiếp tục phấn đấu, đạt được thành công trong thời gian tới”.

THIÊN BẢO